Chủ động đấu tranh, phòng chống tội phạm

Cập nhật: 23-03-2015 | 10:00:38

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường và đổi mới hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, an ninh trật tự (ANTT) trên địa TX.Thuận An được giữ vững.

Đại tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng Công an TX.Thuận An tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giữ gìn ANTT. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Đẩy mạnh tuyên truyền

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, AIDS, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người năm 2014, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, Trưởng ban Chỉ đạo 138 (BCĐ 138) TX.Thuận An cho biết, trước sự phát triển mạnh về kinh tế trên toàn tỉnh nói chung và TX.Thuận An nói riêng, tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp. Tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, có tổ chức nên cơ quan chức năng không dễ triệt phá dứt điểm các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy và các băng, ổ, nhóm tội phạm. Vì thế, việc phòng, chống tội phạm trong thời gian tới phải tiếp tục được đẩy mạnh bằng những việc làm cụ thể và quyết liệt.

Xác định việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật là nhiệm vụ hàng đầu, năm 2014 BCĐ 138 TX.Thuận An phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đã tổ chức 881 cuộc tuyên truyền pháp luật với các nội dung thông báo về tình hình ANTT, phổ biến phương thức hoạt động của các loại tội phạm, phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác các loại tội phạm... thu hút 180.000 lượt người dự nghe. Qua đó, quần chúng cung cấp 107 nguồn tin có giá trị về ANTT cho cơ quan CA. Từ nguồn tin này, CA đã phối hợp xóa 2 điểm và bắt giữ 7 đối tượng sử dụng ma túy, điều tra làm rõ 70 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi 5 xe máy, 15 xe đạp, 7 điện thoại di động, 103 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác trả lại cho người bị hại.

Chủ động phối hợp

“Mặc dù tình hình ANTT trên địa bàn TX.Thuận An có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng không phải vì thế mà chúng ta lơ là. Vì vậy, thời gian tới cần đẩy mạnh công tác phòng, chống các loại tội phạm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật một cách sâu rộng trong nhân dân”.

(Đại tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng Công an TX.Thuận An) 

Để tình hình ANTT trên địa bàn TX.Thuận An tiếp tục được giữ vững, bà Huỳnh Thị Thanh Phương nhấn mạnh: BCĐ 138 và CA thị xã là hai lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Theo đó, BCĐ 138 thị xã tổ chức hướng dẫn các cuộc thi có chủ đề phòng, chống tội phạm, ma túy ở các đơn vị, địa phương. Tiếp tục thực hiện các mô hình, hình thức tuyên truyền hiệu quả, nhằm vận động người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, BCĐ 138 tiếp tục hướng dẫn kiểm tra định kỳ, đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình về ANTT, Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm, CLB Chủ nhà trọ… để phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm còn hạn chế. BCĐ 138 cần phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật; nêu gương điển hình quần chúng tham gia giữ gìn ANTT, phổ biến các thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa.

CA các địa phương cần đẩy mạnh hình thức tuyên truyền lưu động, mở rộng đối tượng, nội dung tuyên truyền; thường xuyên tổ chức các buổi họp dân để lấy ý kiến đóng góp; tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, chủ động rà soát địa bàn, mục tiêu, đối tượng nhằm thu thập tài liệu, lập hồ sơ các băng, ổ, nhóm, đường dây tội phạm… để khi ra quân tấn công tội phạm đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó là kết hợp tấn công trấn áp tội phạm với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm; tiếp tục thực hiện công tác chuyển hóa tình hình ANTT, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh; quản lý các đối tượng hoạt động lưu động, không để tội phạm cấu kết thành băng, ổ, nhóm hoạt động lộng hành gây mất ANTT và bức xúc cho người dân.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên