Chủ động khống chế dịch Rubella

Cập nhật: 11-02-2015 | 10:36:55

(BDO) Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu tháng 1-2015 đến ngày 6-2-2015, bệnh rubella xuất hiện tại 2 thị xã Bến Cát, Tân Uyên và huyện Bàu bàng với 196 người mắc sốt phát ban, đã lấy 171 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả có 86 mẫu dương tính với rubella.

Các ổ dịch xảy ra ở Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ WANEK, KCN Mỹ Phước 3; tại TX.Tân Uyên dịch xảy ra ở 2 công ty cạnh nhau là Công ty TNHH chế biến gỗ Hải Thành và Công ty TNHH Sehwa Vina, thuộc tổ 2, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh. Tại huyện Bàu Bàng xảy ra ở Công ty cổ phần sáng tạo Bình Dương, ấp 3, xã Trừ Văn Thố.

Ngành y tế đã khẩn trương điều tra ca bệnh, triển khai các biện pháp khống chế tại các ổ dịch, phối hợp với các công ty có ca bệnh để tăng cường giám sát, kiểm soát các trường hợp sốt phát ban mới; thực hiện vệ sinh môi trường công ty, tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh cho công nhân; cải thiện điều kiện làm việc, mọi người mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc ở công ty và tổ chức tiêm vắc xin rubella cho cán bộ, nhân viên.

Sở Y tế đã chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh, gửi văn bản đến Ban quản lý các khu công nghiệp chủ động giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh rubella.

Q.Như

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên