Chủ động mua thuốc điều trị ngộ độc Botulinum

Cập nhật: 16-04-2021 | 09:06:27

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có công văn cho phép Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương (CPC1) được nhập khẩu thuốc BAT dùng cho mục đích cấp cứu, chống độc, điều trị cho bệnh nhân ngộ độc Botulinum, đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đối với thuốc BAT đã được cấp phép nhập khẩu này, trường hợp cơ sở nhập khẩu hoặc cơ sở ứng dụng thuốc có nhu cầu bán hoặc chuyển nhượng thuốc nhập khẩu trên cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có thể thực hiện theo quy định tại điểm b, Khoản 3, Điều 78 Nghị định số 54/2017/NĐ-CP.

Nhằm bảo đảm việc cung ứng kịp thời cho bệnh nhân ngộ độc Botulinum, Sở Y tế tỉnh đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có giường bệnh trực thuộc Sở Y tế chủ động mua sắm thuốc điều trị ngộ độc Botulinum. Trường hợp có ngộ độc xảy ra thì có sẵn thuốc phục vụ điều trị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Khi xác định được nhu cầu, các cơ sở khẩn trương liên hệ với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương hoặc các cơ sở nhập khẩu khác để chuẩn bị hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc điều trị ngộ độc Botulinum theo quy định.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên