Chủ động ngăn chặn và đối phó với chiến lược “Diễn biến hòa bình” những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Cập nhật: 11-10-2018 | 09:02:28

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì phải chống ngay từ đầu, tức là khi mới có dấu hiệu của “mầm bệnh”. Chúng ta phải chữa trị dứt điểm ngay, chứ để “bệnh nặng” rồi thì chữa trị sẽ vô cùng vất vả, phức tạp, tốn kém và đau đớn.

Để ngăn ngừa kịp thời, có hiệu quả chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mọi đoàn viên thanh niên là trách nhiệm của mỗi tổ chức, lực lượng và phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần quyết liệt, kịp thời. Nhưng trước hết, mỗi đoàn viên thanh niên cần không ngừng học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thanh niên phải sống có mục tiêu, lý tưởng, có ước mơ, hoài bão cao đẹp, trung thực; có tinh thần cảnh giác, tuân thủ nghiêm pháp luật, đồng thời cần nắm bắt, tự trang bị cho mình những kiến thức, hiểu rõ được những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động; không để những đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo dẫn tới sa ngã.

Tin rằng, với những kiến thức được cán bộ, chỉ huy các cấp giáo dục, đoàn viên thanh niên sẽ phát huy vai trò, làm nòng cốt trong việc ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”; chủ động phòng chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng.

Thượng úy NGUYỄN THANH TÚ  (Chính trị viên Đại đội 14, Trung đoàn 1)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên