Chủ động phòng, chống cháy rừng trong mùa khô

Cập nhật: 21-02-2017 | 23:21:49

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy rừng mùa khô năm 2016-2017, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuần tra, canh gác bảo vệ rừng, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ. Bên cạnh đó, đơn vị đang phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tham gia bảo vệ rừng; tăng cường kiểm tra thực hiện các phương án phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng với các đơn vị, địa phương nơi có rừng.

 

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng bố trí cán bộ, nhân viên kiểm lâm thường xuyên tuần tra, trực phòng cháy, chữa cháy rừng 24/24 giờ tại những nơi có rừng trong thời gian cao điểm; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy; đồng thời tiến hành xử lý nghiêm những tổ chức, chủ rừng và cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên