Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cúm A

Cập nhật: 14-02-2020 | 23:33:24

Đó là nội dung mới được Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương tập trung triển khai thực hiện.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng, Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19; khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm theo đúng quy định, ngăn chặn không cho dịch cúm gia cầm vào Bình Dương.

Song song đó, cần khẩn trương dự trù thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng về việc bảo đảm vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tổng hợp và dự trù trang thiết bị, thuốc, hóa chất, phương tiện điều trị bệnh, vật tư tiêu hao khu vực cách ly điều trị theo quy định của Cục Quản lý khám chữa bệnh. Trên cơ sở đó, Sở Y tế sẽ tổng hợp, phối hợp với Sở Tài chính trình UBND tỉnh. Các đơn vị cũng cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm để cách ly, điều trị và quản lý kịp thời, tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Tính đến 16 giờ ngày 14-2, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra trên thế giới đã ghi nhận 64. 450 người mắc, 1. 384 người tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có trường hợp dương tính với Covid-19 gồm 2 cha con người Trung Quốc (2 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về (4 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Điều trị khỏi: 7 trường hợp.

(Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế)

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên