Chủ động phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc

Cập nhật: 27-03-2020 | 04:56:01

 Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở làm việc của HĐND, UBND huyện và các đơn vị trên địa bàn, mới đây, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện thực hiện quán triệt, tuyên truyền đến tất cả cán bộ công chức cơ quan, đơn vị tăng cường vệ sinh cá nhân, thực hiện rửa tay sát khuẩn tại bàn vệ sinh tay khi đến trụ sở HĐND, UBND huyện làm việc, công tác; đồng thời, hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính, trong trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Nếu thấy bản thân hoặc người cùng làm việc có biểu hiện nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh phải báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định. Đối với ban tiếp công dân huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện phải hướng dẫn nhân dân giữ vệ sinh nơi công cộng, bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định và thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được bố trí tại bàn vệ sinh tay.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, sát khuẩn tại nơi làm việc. Tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, người dân không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách thiết thực, hiệu quả. Không đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Trường hợp phát hiện các cá nhân, tổ chức đưa thông tin không đúng quy định phải kịp thời xử lý theo đúng pháp luật.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên