Bàu Bàng:

Chủ động phòng chống tệ nạn xã hội

Cập nhật: 09-10-2017 | 15:34:32

Trước tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm ma túy và tệ nạn mại dâm, Công an (CA) huyện Bàu Bàng cùng với các ban ngành, đoàn thể đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng ngừa. Trong đó công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được thực hiện thường xuyên và mang lại hiệu quả tích cực.

Tăng cường tuyên truyền

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác, hàng năm, CA huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch cụ thể để phòng, chống tệ nạn xã hội. Trong đó tập trung rà soát, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện hoạt động chứa, môi giới mại dâm, đối tượng nghiện ma túy để đưa vào diện quản lý, theo dõi, phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh. Trinh sát được cử xuống các địa bàn để nắm tình hình, theo dõi và có kế hoạch đấu tranh, triệt xóa các điểm “nóng” về mại dâm và ma túy.


Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với Công an xã Lai Hưng vận động các chủ quán cà phê dọc quốc lộ 13 cam kết không tham gia các hoạt động mại dâm, đóng cửa quán đúng giờ

CA huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tệ nạn mại dâm, ma túy trên các kênh thông tin đại chúng; phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện chọn một số vụ án điểm xét xử để răn đe các đối tượng, phục vụ công tác phòng ngừa chung. Bên cạnh đó, CA huyện còn mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đã bóc gỡ một số đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện.

Đại úy Võ Thị Ngọc Yến, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính CA huyện, cho biết: “Ngoài các công tác trên, CA huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện, lập biên bản xử lý một số cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không đăng ký lưu trú cho khách, phát hiện một số trường hợp sử dụng ma túy trái phép”.

Xóa bỏ điểm “nóng” về mại dâm

Trước đây, trên tuyến quốc lộ 13, đoạn qua xã Lai Hưng và Lai Uyên có nhiều chủ quán cà phê dựng chòi trong vườn cao su cho khách đi đường nghỉ ngơi và cũng là nơi “hành lạc” của gái “bán hoa” và khách. Các đối tượng có nhiều cách để đối phó lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với quyết tâm triệt xóa các điểm “nóng” này, CA và chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp kịp thời, kiên quyết, trong đó đáng chú ý là việc tuyên truyền pháp luật, vận động các chủ quán cam kết không tham gia các hoạt động mại dâm, đóng cửa quán đúng giờ. Các quán có chòi lá phải cắt lá cao hơn mặt đất ít nhất 1m nhằm không để trở thành nơi hoạt động của tệ nạn mại dâm và ma túy. Bên cạnh đó, CA địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện các sai phạm để xử lý kịp thời. Với những nỗ lực trên, đến nay tình hình đã được cải thiện đáng kể.

Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (ngụ ấp Đồng Sổ, xã Lai Hưng), cho biết: “Trước đây, dọc theo quốc lộ 13 có rất nhiều căn chòi lá thấp lè tè mọc lên như nấm để kinh doanh trá hình. Nhưng từ khi CA làm gắt, những quán này không làm ăn gì được nên lần lượt bỏ đi hết. Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự ổn định hơn”.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên