Chủ động phòng chống thiên tai mùa mưa bão

Cập nhật: 21-05-2019 | 09:07:31

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, mùa bão năm 2019, trên khu vực biển Đông có xu hướng hoạt động muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Dự báo, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong năm 2019 có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Để công tác dự báo, cảnh báo thiên tai đạt hiệu quả cao trong năm 2019, Tổng cục Khí tượng thủy văn đã tăng cường kiểm tra, giám sát hiện trạng công tác dự báo, chủ động dự báo, cảnh báo những diễn biến khó lường của thời tiết. Tổng cục cũng đề nghị Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Viện Khoa học Tài nguyên nước, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai… phối hợp tốt hơn nữa trong công tác dự báo, chia sẻ kết nối thông tin, số liệu tích hợp thành hệ thống chung; sử dụng hiệu quả thông tin dự báo vào công tác cảnh báo thiên tai, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Tại Bình Dương, vừa qua, Chi cục Thủy lợi đã phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị, thành phố và đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh tổ chức kiểm tra công trình trước mùa mưa lũ năm 2019 tại một số công trình trọng điểm như hồ Cần Nôm, hồ Đá Bàn, đê bao An Sơn - Lái Thiêu, kênh tiêu Bình Hòa, Sóng Thần - Đồng An... Qua kiểm tra, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi, đê điều, phòng chống thiên tai và tiêu thoát nước trong việc nâng cao năng lực phục vụ công trình cũng như bảo đảm an toàn công trình.

Tuy vậy, theo cảnh báo của các chuyên gia, ngành chức năng của tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương và người dân không nên lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của thời tiết. Các cơ quan, đơn vị, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, sẵn sàng phòng ngừa thiên tai để tránh thiệt hại về vật chất và con người trong mùa mưa bão sắp tới.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên