Đồn công an Khu công nghiệp Sóng Thần:

Chủ động phòng, chống trộm cắp tài sản

Cập nhật: 22-07-2017 | 10:56:33

Nhằm chủ động phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm “nóng” xe máy, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần (CA Sóng Thần) đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động doanh nghiệp, người lao động “tự phòng, tự giữ” tài sản. Đồng thời, Đồn CA Sóng Thần còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn

Trung tá Nguyễn Văn Tường, Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần, cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn đến tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm nóng xe máy còn xảy ra nhiều là do sự chủ quan và mất cảnh giác của người dân, người quản lý bảo vệ tài sản trong các cơ quan và doanh nghiệp. Đặc biệt, một số người dân khi đi rút tiền ở trạm ATM để xe máy có giá trị ở ngoài nhưng không trông coi hoặc khóa xe và thậm chí còn để chìa khóa trên xe. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng chỉ trong khoảng chưa đầy 2 phút là kẻ gian có thể lấy trộm xe máy.

Bên cạnh đó, đối tượng trộm cắp còn sử dụng thủ đoạn làm giả thẻ giữ xe để đánh tráo; ghi thêm hoặc xóa bớt vào vé xe, trên thân xe; sử dụng biển số xe máy giả để trộm cắp xe máy ở bãi giữ xe. Ngoài ra, một số đối tượng còn lợi dụng các cơ quan và doanh nghiệp không có bảo vệ hoặc bảo vệ lỏng lẻo và không lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống chiếu sáng tường rào không bảo đảm để đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản”.


 Để chủ động phòng ngừa tội phạm, lực lượng Đồn CA KCN Sóng Thần thường xuyên phối hợp các lực lượng chức năng khác tuần tra khép kín địa bàn 

Cũng theo trung tá Tường, để chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, Đồn CA KCN Sóng Thần thường xuyên phối hợp các ban ngành, đoàn thể đến trực tiếp các doanh nghiệp tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, trong đó có tội phạm trộm cắp để doanh nghiệp và người lao động nắm rõ. Ngoài ra, Đồn CA KCN Sóng Thần còn phối hợp với các chi nhánh ngân hàng lắp đặt các biển cảnh báo bảo vệ tài sản tại các trạm ATM.

Ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân tự bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm, Đồn CA KCN Sóng Thần còn phối hợp với bảo vệ KCN, cảnh sát cơ động (PK20) và dân quân thường trực tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Qua công tác tuần tra không những tạo được sự an tâm cho người dân mà còn kịp thời phát hiện nhiều vụ trộm xe máy. Điển hình mới đây, lực lượng Đồn CA KCN Sóng Thần phối hợp với PK20 tuần tra trên địa bàn KCN, khi đến đường D6, tổ tuần tra phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exiter (không rõ biển số) dùng chân đẩy xe máy BS 36B4-431.23 do một thanh niên điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, đối tượng điều khiển xe Exiter tăng ga bỏ chạy, còn tên kia cũng quăng xe để thoát thân. Tổ tuần tra đuổi theo bắt được một đối tượng cùng xe máy.

Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm nóng xe máy, trung tá Nguyễn Văn Tường, Trưởng Đồn CA KCN Sóng Thần, khuyến cáo: “Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự phòng tự giữ tài sản. Đối với xe máy, người dân cần phải trang bị thêm các loại khóa chống trộm như khóa bánh, còi báo động, khóa thắng đĩa, khóa chân chống… Đặc biệt, khi người dân đi rút tiền ở các trụ ATM nên đi từ hai người trở lên để trông giữ xe máy, cũng như đề phòng cướp tài sản. Người dân nên lựa chọn những trạm ATM có an ninh tốt như trong siêu thị, phòng giao dịch ngân hàng để rút tiền. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên lắp đặt hệ thống camera quan sát tại những nơi trọng yếu như bãi giữ xe, kho bãi có tài sản giá trị… không để đối tượng có cơ hội đột nhập. Khi phát hiện các thông tin về tội phạm thì kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để kịp thời điều tra bắt giữ xử lý

Tại Đồn CA, đối tượng khai tên Hoàng Văn Tùng (SN 1991, quê Nghệ An) khai xe máy BS 36B4-431.23 trộm tại một tiệm thuốc tây. Khi Tùng cùng đồng bọn (chưa rõ lai lịch) đưa xe máy đi tiêu thụ thì bị tổ tuần tra phát hiện và bắt giữ.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên