Phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên:

Chủ động phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 07-02-2018 | 09:33:19

Phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên hiện có hơn 10.000 lao động tạm trú và làm việc trong các công ty đóng chân trên địa bàn. Nhận định những ngày cận Tết Nguyên đán, các đối tượng bất lương trà trộn vào các khu nhà trọ của công nhân để hoạt động phi pháp, chính quyền địa phương đã triển khai các giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Kim Sơn, Trưởng Công an (CA) phường Thái Hòa cho biết, một trong những biện pháp phòng ngừa tội phạm hiệu quả là tăng cường tuần tra. Theo thiếu tá Sơn, những ngày qua, qua tuần tra lực lượng đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.


Công an phường Thái Hòa tham gia điều tiết giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Cụ thể như ngày 25-1, qua tuần tra, lực lượng đã phát hiện 2 đối tượng là Kim Niệm (ngụ Trà Vinh) và Nguyễn Hoàng Tuấn (ngụ Sóc Trăng) có hành vi đáng ngờ. Tiến hành kiểm tra hành chính, lực lượng phát hiện 2 đối tượng này mang theo một bịch ma túy đá được hàn kín. Trước đó, cũng qua công tác tuần tra, Công an phường Thái Hòa đã phát hiện 4 đối tượng tàng trữ ma túy trái phép, thu giữ một bịch ma túy “đá”.

Thiếu tá Nguyễn Kim Sơn cho biết từ đầu năm đến nay, qua tuần tra, CA phường Thái Hòa và các lực lượng chức năng khác đã phát hiện 5 vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép, bắt giữ 10 đối tượng bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Song song với công tác tuần tra, nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, những ngày qua cùng với CA, các lực lượng khác như Ban Chỉ huy Quân sự phường, các ban, ngành, đoàn thể đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tố giác tội phạm. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội TX.Tân Uyên, trong năm 2017 phường Thái Hòa đã có nhiều thành tích trong công tác tấn công tội phạm, phát huy sức mạnh của quần chúng trong công tác này. Về án ít nghiêm trọng, năm 2017 trên địa bàn phường xảy ra 31 vụ, giảm 12 vụ so với năm 2016; phần lớn trong số đó là các vụ liên quan đến trộm cắp tài sản.

Một trong những thành tích đáng biểu dương của phường Thái Hòa là đã triệt xóa được một số quán cà phê hoạt động không lành mạnh trên địa bàn. Lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra hành chính 19 quán cà phê, cạo gió, giác hơi… Qua kiểm tra, đã lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động nhiều điểm với các lỗi như tiếp viên có hành vi kích dục khách, hoạt động khi chưa có giấy phép… Đến nay 5 quán cà phê, 9 cơ sở cạo gió, giác hơi không còn hoạt động. Song song đó, công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện khác trên địa bàn cũng được đẩy mạnh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có… và chuyển cơ quan chức năng thụ lý theo thẩm quyền.

Thời gian qua, CA phường Thái Hòa phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường, CLB Phòng chống tội phạm đã tổ chức tuần tra được 220 cuộc với hơn 2.000 lượt người tham gia. Qua tuần tra đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản ở địa bàn khác như chạy qua Thái Hòa trước khi sang TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Ngoài ra, lực lượng tuần tra còn phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy và giải tán 41 nhóm thanh niên tụ tập về khuya gây mất an ninh trật tự.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên