Chủ động triển khai các giải pháp phòng, tránh giông, lốc, sét và mưa đá

Cập nhật: 25-04-2017 | 06:03:28

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, mùa mưa năm 2017 có khả năng đến sớm. Tháng 4 và 5 là thời gian chuyển mùa, do vậy nhiều khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa rất to xảy ra trong  thời  gian  ngắn,  giông mạnh kèm theo lốc, sét; mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn tỉnh.

Để chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại do giông, lốc xoáy, sét, mưa đá gây ra, Ban  Chỉ  huy  phòng,  chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo của các cơ quan chuyên  môn,  diễn  biến  tình hình thời tiết; thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động các biện pháp phòng, tránh phù hợp; đồng thời tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, tránh giông, lốc, sét và mưa đá trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn để người dân biết và thực hiện. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng yêu cầu tổ chức rà soát, bổ sung các phương án phòng tránh giông, lốc, sét và mưa đá phù hợp với đặc  điểm  từng  địa  hương, trong đó chú trọng kiểm tra, hướng dẫn chằng chống, gia cố, tu sửa nhà cửa, công trình công cộng, tổ chức chặt, tỉa cành cây; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả khi có thiên tai nhằm sớm ổn định đời sống và sản xuất.

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên