Chủ động trong mọi tình huống

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn cả nước, Bình Dương một mặt tuân thủ triệt để các khuyến cáo, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành liên quan, tập trung tối đa nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống, đồng thời tích cực, chủ động các phương án kiểm soát, ngăn ngừa phù hợp với thực tế tại địa phương. Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng với trách nhiệm cao của người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong phòng, chống dịch bệnh đã thực sự mang lại hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại, sau hai lần có những ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng, Bình Dương với sự chủ động trong mọi tình huống, đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, cách ly, điều trị, giữ vững thế trận an toàn cho sức khỏe người dân. Thành công bước đầu đó đã thực sự tạo thêm niềm tin cho người dân vào những phương án, cách làm mà tỉnh nhà đã tiến hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Hiện tại, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, nhưng tinh thần chung vẫn là không được phép lơ là, chủ quan. Bình Dương vẫn tập trung tối đa cho “mục tiêu kép”, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh trước những diễn biến phức tạp, khó lường ở thời điểm hiện nay. Từ đầu tháng 5 đến nay, Bình Dương đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ cấp tỉnh đến từng tổ ấp khu phố trên tinh thần cảnh giác cao độ, sẵn sàng cách ly, truy vết, khoanh vùng, khống chế trong mọi trường hợp. Thực tế tại các địa phương có ca bệnh liên quan như Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một), Bình Chuẩn (TP.Thuận An) hay Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã cho thấy sự chủ động mà Bình Dương đã và đang triển khai, thực hiện và hiệu quả mang lại.

Tuyên truyền sâu rộng, triệt để “5K”, đề cao vai trò, trách nhiệm của các sở ban ngành, địa phương, chủ doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời Bình Dương hiện đã xây dựng mọi phương án để thích ứng với tình hình. Đặc biệt, là một địa bàn trọng điểm công nghiệp, Bình Dương đặt ra mức cảnh báo nguy cơ cao nhất, yêu cầu các doanh nghiệp cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Bình Dương hiện cũng đã chủ động có phương án đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch như mở rộng thêm khu cách ly, xây dựng bệnh viện dã chiến, nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị…

Chính quyền các cấp, các ngành, các lực lượng tiên phong tuyến đầu đã và đang tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, nhưng để “trận chiến” với Covid-19 hiệu quả cao nhất rất cần trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Trách nhiệm góp công, góp sức để bảo vệ sức khỏe cộng đồng là không của riêng ai.

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên