Chủ động ứng phó với mưa lớn và dông lốc

Cập nhật: 14-09-2020 | 18:22:00

(BDO) Ngày 14-9, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, cho biết theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương, từ đêm 14 đến ngày 20-9, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai nêu trên, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố triển khai thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó như:

Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc, sét, gió giật mạnh thông tin kịp thời đến người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và hoạt động sản xuất. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra dông, lốc, mưa lớn gây ngập lụt. Chỉ đạo các chủ đầu tư các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi, cấp thoát nước đang thi công phải có phương án đảm bảo an toàn về người và phương tiện, thiết bị vật tư thi công, đồng thời cảnh báo cho người dân biết các khu vực nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện phá dỡ các đê quây ngăn dòng thi công khi có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn. Chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác công trình Thủy lợi, tiêu thoát nước, đê bao; các chủ đập, hồ chứa tăng cường công tác quản lý đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lũ, bão năm 2020…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên