Chủ động vượt khó, chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

Ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đã gặp không ít khó khăn, một số DN phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động. Tuy nhiên, Công ty TNHH Giày Nam Bình đã nỗ lực vượt khó thành công, đó là  giữ được thị trường nội địa và xuất khẩu, chăm lo tốt đời sống người lao động...

Dấu ấn giày thể thao chuyên nghiệp Prowin

Trong vài năm trở lại đây, DN sản xuất luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhiều DN phải cắt giảm giá thành để mong giữ vững thị trường đang có. Tuy nhiên, Công ty TNHH Giày Nam Bình (20C, phường Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương) luôn phải khẩn trương, thúc đẩy sản xuất để kịp đáp ứng đơn hàng của nhiều khách hàng ở các tỉnh, thành. Công ty áp dụng công nghệ và tiêu chuẩn châu Âu vào sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về chất lượng và mẫu mã ngày càng cao của thị trường. Trong các sản phẩm giày thể thao chuyên nghiệp mang thương hiệu Prowin, phải kể đến nhóm hàng giày bóng đá được sản xuất chuyên dụng cho bóng đá sân cỏ mini rất được giới trẻ ưa chuộng. Với dây chuyền sản xuất khép kín từ khuôn mẫu, đế; bộ phận thiết kế mẫu Nam Bình hiện đang sở hữu một đội ngũ cán bộ kỹ thuật năng động và sáng tạo. Trong chiến lược phát triển của mình, Nam Bình luôn khuyến khích cán bộ, công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc và kêu gọi nâng cao ý thức, thực hành tiết kiệm nhằm góp phần giảm giá thành cho sản phẩm. Trong thời gian tới, Công ty TNHH Giày Nam Bình sẽ kiên trì chuyên biệt hóa từng dòng giày thể thao nhằm giữ vững uy tín thương hiệu, mở rộng độ phủ đến các thị trường tiềm năng, trọng điểm nhằm duy trì sản xuất và tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Song song đó, công ty vẫn tiếp tục nghiên cứu và từng bước gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Campuchia. Những thành công bước đầu trong năm vừa qua đã là động lực không nhỏ để Nam Bình tiếp tục đổi mới, vươn lên khẳng định uy tín thương hiệu không chỉ với thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới.

  Tặng quà cho công nhân lao độngChăm lo đời sống nhân viên

Trong bối cảnh khó khăn chung, Công ty Giày Nam Bình vẫn giữ vững những chính sách, chế độ phúc lợi, duy trì sản xuất giúp bảo đảm thu nhập ổn định cho công nhân. Trước sức ép do lạm phát, mới đây, công ty đã đưa ra chính sách tăng thu nhập cho người lao động như nâng lương định kỳ theo năng suất sản xuất, điều chỉnh đơn giá tiền lương và thực hiện các chế độ phúc lợi khác: xây nhà tạm trú cho nhân viên trong khuôn viên, dinh dưỡng phần cơm được bảo đảm... Các chế độ BHXH, BHYT được công ty tham gia đầy đủ giúp cho người lao động yên tâm khi bị ốm đau, thai sản, nghỉ việc. Công đoàn cơ sở thường xuyên thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động: Tổ chức cho nhân viên đi tham quan nghỉ mát, sinh hoạt chuyên đề, tổ chức phong trào văn nghệ thể thao, tặng quà nhân ngày lễ, tết; đồng thời thường xuyên cải tạo, vun trồng nhiều cây xanh nhằm tạo ra không gian làm việc xanh mát và trong lành.

Giám đốc Công ty TNHH Giày Nam Bình Nguyễn Quang Vũ cho biết: “Vào thời điểm kinh tế khó khăn, Nam Bình đang dần khẳng định được thương hiệu: Prowin - Giày thể thao chuyên nghiệp trên thị trường nội địa với cam kết chất lượng được ưu tiên hàng đầu”.

VĂN SƠN

Hơn 300 cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Giày Nam Bình cùng đại diện đông đảo khách hàng về dự tiệc tất niên, lễ tổng kết ấm cúng tổ chức vào ngày 14-1-2012. Sau một năm làm việc, tiệc liên hoan cuối năm là món quà ý nghĩa mà Công ty TNHH Giày Nam Bình dành tặng cho nhân viên. Đây còn là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động cũng như kết quả đạt được trong năm. Qua đó, giúp nhân viên phấn khởi với những thành tựu đạt được và nhận biết những việc cần khắc phục để công ty ngày càng phát triển. Sau phần chúc mừng và lời tuyên bố khai mạc của Giám đốc Công ty TNHH Giày Nam Bình Nguyễn Quang Vũ, chương trình diễn ra sôi động với các tiết mục ca nhạc, trò chơi có thưởng...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên