Chu Đức Anh mang về chiếc HCV thứ 3 cho Tổ quốc

Cập nhật: 21-08-2017 | 08:34:36

Sau lễ khai mạc, hôm qua (20-8), Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 năm 2017 diễn ra tại Malaysia đã chính thức bước vào ngày tranh tài đầu tiên. Đây là ngày thi đấu tương đối thành công của đoàn TTVN khi các VĐV đã mang về được 3 chiếc HCV đầu tiên, giúp chúng ta lọt vào tốp 5 quốc gia dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương…

Cuối buổi thi đấu chiều 20-8, VĐV Chu Đức Anh đã không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ và lãnh đạo đoàn TTVN khi mang về chiếc HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn cung Việt Nam tại SEA Games 2017. Sau khi Nguyễn Thị Phương, Lộc Thị Đào đều lần lượt dừng bước ở tứ kết môn bắn cung, áp lực giành HCV đè nặng lên vai Chu Đức Anh. Cung thủ của Việt Nam càng thi đấu càng hay. Ở trận tranh HCV, Đức Anh gặp Khairul Anuar Mohamad (Malaysia) vốn được đánh giá cao hơn. Dù phải thi đấu trước hàng ngàn CĐV chủ nhà cổ vũ cho đối thủ, nhưng Đức Anh đã thi đấu đầy bản lĩnh để giành chiến thắng với tỉ số 6-2 sau khi hòa nhau 1-1 ở set đầu tiên. Đây là lần đầu tiên tại SEA Games, bắn cung Việt Nam giành được HCV nội dung danh giá là cung 1 dây nam (nội dung thi đấu chính thức tại Olympic).

 Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn TTVN đã giành được chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 2017. Người lập công đầu, chính là VĐV Dương Thúy Vi đã đoạt HCV ở nội dung kiếm thuật nữ, môn wushu. Sau đó, nữ VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã đem về cho Việt Nam chiếc HCV thứ 2 sau khi xếp đầu ở nội dung côn thuật nữ, đạt điểm số 9,64, hơn đúng 0,1 điểm so với VĐV của nước chủ nhà Malaysia.

*  Chiều cùng ngày, đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm 3-1 trước Myanmar ở môn bóng đá nữ. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của nữ Việt Nam, gia tăng hy vọng giành HCV.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên