Khai mạc BTV Cup lần thứ 18:

Chủ nhà B.Bình Dương ngược dòng chiến thắng

Cập nhật: 26-01-2018 | 09:28:03

Tối qua (25-1), tại sân vận động Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 18 do Đài PTTH Bình Dương phối hợp Sở VHTTDL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.


Pha tranh bóng trong trận B.BD
(giữa) thắng ngược SVHQ với tỉ số 3-1

Sau lễ khai mạc, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) đã ra sân thi đấu trận đầu tiên của mình tại giải, gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ). Xuất phát với đội hình gồm nhiều gương mặt mới, đa phần là các cầu thủ trẻ cũng như các ngoại binh và nội binh đang thử việc, các cầu thủ chủ nhà B.BD đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Trong 35 phút đầu trận, B.BD có thế trận khá cân bằng với đối thủ. Tuy nhiên, những pha tấn công của các học trò HLV Trần Minh Chiến chỉ mới dừng lại ở việc gây khó khăn cho tuyến giữa và hàng phòng ngự SVHQ chứ chưa có được tính đột biến như mong đợi. Một phần của điều này đến từ việc các ngoại binh cũng như cầu thủ gốc nước ngoài nhập tịch đã thi đấu không đạt được hiệu quả như mong đợi. Từ giữa hiệp 1 trở đi, các cầu thủ SVHQ tạo ra thế trận lấn lướt hơn và đến phút 36, họ đã ghi được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Cầu thủ ghi bàn cho SVHQ là Hwang YouSeung sau pha đệm bóng cận thành khá kỹ thuật.

Sau bàn thua, các cầu thù chủ nhà đã nỗ lực tấn công, khai thác nhiều vào hành lamg biên phải của đội bóng SVHQ. Với sự cơ động, năng nổ của đội trưởng Lê Tấn Tài, ngoại binh nhập tịch Đinh Hoàng Max, cũng như sự cố gắng của các ngoại binh đang thử việc, nhất là Tishan Hanley (31) đã tạo ra được nhiều pha tấn công gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Tae Hoon. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 53, các cầu thủ chủ nhà và các CĐV trung thành của đội bóng đất Thủ mới có dịp reo mừng bàn thắng. Người ghi bàn cho B.BD là Tishan Hanley (31). Sau pha đá phạt của đội trưởng Lê Tấn Tài, Tishan Hanley đã lao xuống dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Như có thêm sức mạnh tinh thần, các cầu thủ của HLV Trần Minh Chiến đã tiếp tục thi đấu khá ấn tượng và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Tishan Hanley vẫn là cầu thủ được xướng tên trong danh sách ghi bàn sau khi chân sút này có pha xử lý rất nhanh, đệm bóng cận thành mang về bàn thắng quan trọng cho đội bóng đất Thủ. Không chấp nhận kết quả đầy bất lợi này, các cầu thủ SVHQ đã dồn đội hình sang phần sân của B.BD tấn công rất mãnh liệt nhằm tim kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ B.BD đã thi đấu khá chặt chẽ, tuyến phòng ngự được sự hỗ trợ kịp thời của các tiền vệ đã giúp cho khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Chẳng những thế, B.BD còn tìm được thêm bàn thắng để đào sâu cách biệt thành 3-1 ở phút thứ 83. Và người ghi bàn vẫn là cái tên quen thuộc, Tishan Hanley sau khi sút thành công quả phạt đền 11m. Cuối trận, các cầu thủ SVHQ có không dưới 3 cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỉ số, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tấn Trường đã ngăn không cho đội khách có thêm bàn thắng.

Trước đó, trong trận đấu mở màn, các cầu thủ CLB HAGL đã lội ngược dòng đánh bại CLB Quảng Nam – ĐKVĐ V-League với tỷ số 2-1. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên, CLB B.BD đang tạm vươn lên dẫn đầu với 3 điểm nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại so với đội xếp thứ 2 là CLB HAGL.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên