Chủ nhà Bình Dương bảo vệ thành công danh hiệu nhất đồng đội sau chặng 4

Cập nhật: 12-03-2017 | 09:52:30

(BDO) Sáng 12-3, giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần thứ 7-2017, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP NhaTrang đi TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận), dài 105 km. Đây là chặng đua quan trọng quyết định đến danh hiệu áo đỏ - nữ hoàng leo núi của giải khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy sau khi đoàn đua đi được hơn 60 km. 

 

 Các VĐV đang thi đấu vòng quanh bồ hồ Xuân Hương TP Đà Lạt tại chặng 4

Cuộc tranh chấp danh hiệu này sẽ diễn ra giữa tay đua đang dẫn đầu danh hiệu Áo vàng lẫn Áo đỏ là Karami Miyoko (46 điểm) và Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương (45 điểm). Tay đua nào cán đỉnh đèo trước tiên sẽ chính thức giành luôn danh hiệu nữ hoàng leo núi. Ngoài ra ê kíp dẫn đầu Biwase Bình Dương phải bảo vệ hạng nhất đồng đội của mình trước đội Thái Lan khi chỉ cách biệt chỉ hơn kém nhau có 50 giây.


 Các tay đua kèm cặp nhau chặt chẽ trong tốp đông

KHoảnh khắc VĐV Nguyễn Thị Thật tung nước rút giành chiến thắng trước các đối thủ tại chặng 4 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần 7-2017

VĐV Nguyễn Thị Thật -giữa- trên bục nhận giải nhất chặng 4

Trước đó, ngày 11-3, tại chặng thi đấu thứ 4, tay đua Nguyễn Thị Thật (GHNT An Giang) đã một lần nữa giành chiến thắng tại đích đến nhờ nước rút tuyệt vời của mình để qua đó nới rộng khoảng cách của điểm áo xanh với các đối thủ tranh chấp trực tiếp. Tuy nhiên, ấn tượng đáng nhớ nhất chính là nỗ lực của Bình Dương khi bảo vệ thành công danh hiệu hạng nhất đồng đội trên bảng tổng sắp và hạng nhì cá nhân cho cua rơ Như Quỳnh…

Ở chặng đua ngắn này, các VĐV chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) dài 50 km. Tay đua Marella Vania Salamat (Philippines) đã rút thắng trước Kajihara Yumi (Nhật Bản) tại vòng tính điểm thứ 3 để giành 5 điểm thưởng. Ở vòng 6, tuyển thủ Nguyễn ThịThật giành thêm 5 điểm áo xanh khi rút thắng trước Namkung Soyoung (Namyang-HànQuốc) và Kajihara Yumi. Sau 2 vòng được tính điểm thì áo xanh Nguyễn Thị Thật và Kajihara Yumi vẫn so kè nhau với cách biệt 4 điểm. Sau vòng 8 đã có 12 tay đua tách được tốp đông để ra đi và tạo được cách biệt hơn 1 phút so với tốp đông phía sau. Với quyết tâm bảo vệ hạng nhì tổng sắp cho tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-BìnhDương) nên ê kíp chủ nhà Bình Dương phải tung sức ra để kéo tóp và bắt lại được tốp đi đầu này khi chỉ còn cách đích đến hơn 500m.

Với nước rút dũng mãnh, tuyển thủ quốc gia Việt Nam NguyễnThị Thật đã rút thắng trước tốp đông, hơn các VĐV khác 1 thân xe, giành chiến thắng chặng 1 với thời gian 1 giờ 17 phút 2 giây, tốc độ trung bình là 38,984 km/h. Qua đó, Nguyễn Thị Thật tiếp tục giữ danh hiệu Áo xanh với 54 điểm và đang hơn đối thủ xếp sau là Kajra Yumi 13 điểm. Về đồng đội chặng 4, nhất là Nhật Bản, nhì Tuyển Biwase Bình Dương và hạng ba là Thái Lan.

Tay đua Karami Miyoko vẫn giữ áo vàng chặng 4 sau 9h 05’24”, hạng nhì Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3’22”) và hạng ba là Phetdarin Somarat (hơn 3’32”). Đội chủ nhà Biwase-Bình Dương tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 4 chặng với thời gian  27h 34’15”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 50”) và hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”).

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên