Vòng 15 V-League 2017, B.Bình Dương - Sài Gòn Fc:

Chủ nhà còn nhiều khâu phải cải thiện…

Cập nhật: 28-06-2017 | 07:39:55

Vào lúc 18 giờ chiều nay (28-6), Becamex Bình Dương sẽ trở về sân nhà để tiếp đội láng giềng Sài Gòn FC trong trận đấu nhiều duyên nợ của 2 đội bóng vùng Đông Nam bộ. Một chiến thắng không chỉ giúp gặt hái 3 điểm mà còn mang lại cho B.BD nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần…

Trận thua 1-2 trước chủ nhà HAGL trên sân Pleiku ở vòng 14 V-League vào ngày 24-6 vừa qua đã đặt ra rất nhiều vấn đề với B.BD. Những bàn thắng của A Hoàng, Mobi Fehr cùng một loạt cơ hội ghi bàn khác bị bỏ lỡ bởi Công Phượng, Văn Toàn đã chỉ ra một điều rằng, hàng phòng ngự của B.BD vẫn tồn tại quá nhiều điểm yếu và nếu biết cách khai thác, tận dụng thì sẽ giành chiến thắng.

Tương tự, tuyến giữa của B.BD với Tấn Tài ngày càng bị gánh nặng tuổi tác đeo bám, Dugary hoạt động thiếu hiệu quả, trong khi 2 vệ tinh còn lại ở 2 cánh còn phải cố gắng rất nhiều mới khỏa lấp hết vị trí mà các cựu binh ra đi đã để lại. Sự lép vế của tuyến giữa là nguyên nhân khiến cho đội bóng đất Thủ đánh mất khu trung tuyến trong cuộc đối đầu với những chàng trai trẻ đội bóng bầu Đức. Đồng thời, hàng tiền vệ B.BD kể cả tiền đạo Anh Đức đều phải lui về để hỗ trợ hàng phòng ngự nên không có gì khó hiểu khi các học trò HLV Trần Bình Sự gặp rất nhiều khó khăn khi lên bóng, chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công. Cần phải nói thêm, ngòi nổ được chờ đợi rất nhiều của B.BD là Periera Diogo Junior (26) sau khi tỏa sáng với 2 bàn thắng ở trận lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia với Sài Gòn FC đã bị lu mờ, chưa phát huy được khả năng độc lập tác chiến, một mình xoay chuyển cục diện như kỳ vọng.

B.BD (áo sậm) cần phải vượt lên chính mình mới mong có chiến thắng trước Sài Gòn FC

Những điểm phân tích trên đã nói lên rằng B.BD vẫn là đội bóng trung bình tại V-League hiện nay và nếu không có những điều chỉnh hiệu quả và kịp thời thì việc đội chủ nhà nhận lãnh thất bại thứ hai trận liên tiếp kể từ giai đoạn lượt về là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, sau 14 vòng đấu, B.BD đang có 13 điểm, xếp thứ 12, trong khi đó đội Sài Gòn FC với 23 điểm có được đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vừa có chiến thắng 2-1 trên sân Thống Nhất trước các cầu thủ Cần Thơ và Sài Gòn FC chỉ còn cách đội đầu bảng Thanh Hóa có 6 điểm. Rõ ràng, trước đối thủ vừa tầm như B.BD, Sài Gòn FC hoàn toàn đủ sức để giành chiến thắng, qua đó tiếp tục bám đuổi nhóm đội đầu bảng, chờ cơ hội vượt lên qua mặt vào thời điểm thuận tiện.

Các trận đấu còn lại của vòng 15: Đà Nẵng - Hà Nội, Cần Thơ - HAGL, Quảng Nam - SLNA, Hải Phòng - Long An, TP.HCM - Thanh Hóa, Than Quảng Ninh - Khánh Hòa.

Xét về lực lượng của B.BD và Sài Gòn FC là ngang ngửa nhau, dẫu rằng đội khách có sự đồng đều hơn. Về lý thuyết, B.BD được thi đấu trên sân nhà nên đây là một lợi thế. Tuy nhiên, ở mùa giải 2017 này, B.BD thường chơi bết bát khi trở về sân nhà Gò Đậu. Tính từ đầu mùa đến giờ, nếu cộng luôn thắng lợi 2-1 trước Sài Gòn FC ở tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 thì B.BD mới có được 2 chiến thắng trong tổng số 7 trận được thi đấu trên sân nhà, còn lại toàn thua và hòa. Về thành tích đối đầu trực tiếp, B.BD đang chiếm ưu thế rõ rệt với 2 chiến thắng (đều ở Cúp quốc gia), 1 trận hòa (1-1 ở vòng 5, lượt đi V-League). Sài Gòn FC đang có phong độ và sự hưng phấn tốt hơn chủ nhà. Do đó, trận chiến giữa 2 đội hàng xóm này rất dễ dẫn đến kết quả bất phân thắng bại. Chủ nhà B.BD chỉ giành được chiến thắng nếu như họ cải thiện được chất lượng hàng phòng ngự, tuyến giữa cũng như khả năng ghi bàn.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên