Chủ nhà sẽ “chịu đấm” để “ăn xôi”?

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Sau 2 trận đấu thành công trên sân khách, chiều mai (26-3), TDC Bình Dương sẽ trở về sân Gò Đậu, đóng vai chủ nhà tiếp đón vị khách “khó nuốt” là Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 8, giải hạng Nhất quốc gia 2011. Sẽ lại thêm một trận đấu mà chủ nhà “nhịn miệng đãi khách”?

 

Các trận đấu còn lại của vòng 8: Than Quảng Ninh - Nam Định, Kiên Giang - Đồng Nai, Sài Gòn Xuân Thành - Tây Ninh, Huda Huế - Bình Định, Hà Nội -TP.HCM và An Giang - Cần Thơ.

 

Trở về sau chiến thắng tưng bừng và thuyết phục trước Nam Định, trên sân tập, thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng bày tỏ với người viết: “TDC Bình Dương bây giờ khoái đá sân khách hơn sân nhà. Đá sân khách, chúng tôi đã giành chiến thắng liên tục. Trong khi thành tích trên sân nhà lại không được tốt, thua liên tiếp 2 trận gần đây nhất, nên tâm lý của anh em cầu thủ trong đội không tránh khỏi bị áp lực tâm lý”. Áp lực mà tướng Dũng nói đến chính là thái độ tiếp cận trận đấu của các cầu thủ TDC Bình Dương khi “tiếp khách”. Hai chiến thắng vừa rồi trên sân khách của thầy trò HLV Minh Dũng đều đến từ việc TDC Bình Dương áp dụng nhuần nhuyễn lối chơi phòng ngự phản công.

Giờ đây, khi làm chủ nhà, trước đối thủ được đánh giá ngang tài cân sức như Quảng Nam, chẳng lẽ đội chủ sân Gò Đậu lại “muối mặt” nhường sân cho đối thủ mặc tình tra tấn, nhẫn nhịn chờ cơ hội phản công nhanh? Xưa nay, người hâm mộ bóng đá Bình Dương vốn đã quen xem đội nhà lao về phía trước với khí thế tấn công hừng hực, đá sòng phẳng với đội khách. Ngay cả khi đối đầu với 2 đối thủ cực mạnh như Bình Định và nhất là Sài Gòn Xuân Thành, TDC Bình Dương vẫn đá tấn công rất có nét, đều ghi được bàn thắng. Nói cách khác, khán giả sẽ không thích TDC Bình Dương đá bóng theo kiểu chịu đựng và rình rập vào chiều mai. Và càng khó chấp nhận hơn nếu đã cố “chịu đấm” nhưng vẫn không được “ăn xôi”!

 Nhưng “khổ nổi, đá sòng phẳng, chơi tấn công mà lại thua thì ai chịu”? Một lãnh đạo đội bóng lật ngược vấn đề. “Thôi thì cứ để thầy trò HLV Minh Dũng chủ động lựa chọn sách lược trong cuộc đối đầu với Quảng Nam. Nên nhớ, đội bóng xứ Quảng vừa mới đánh bại chủ nhà Bình Định ngay tại Quy Nhơn - điều mà chưa có đội nào ở giải hạng Nhất 2011 làm được”, vị lãnh đạo đội TDC Bình Dương phân bày.

Trước trận chiến quan trọng này, Quảng Nam đang xếp thứ 12 với 7 điểm, kém 2 điểm so với chủ nhà TDC Bình Dương. Nếu thắng, TDC Bình Dương không những cắt được “cái đuôi” này đang đeo bám quyết liệt mà còn chính thức rời xa được vùng nguy hiểm có khả năng rớt hạng, tiếp cận tốp 5. Quan trọng hơn, một chiến thắng trước Quảng Nam còn mang lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò HLV Minh Dũng mỗi khi quay về hậu cứ Gò Đậu, chứ không còn trông chờ “lấy sân nhà bù sân khách” như hiện tại. Về lực lượng, ngoại binh của TDC Bình Dương (chỉ còn lại De Jesus và Nkemi) có phần nhỉnh hơn một chút so với khách, nhưng các cầu thủ nội của Quảng Nam có chất lượng đồng đều và thiện chiến hơn. Đội bóng xứ Quảng đang rất tự tin và hưng phấn với sự trở lại ấn tượng của tân HLV trưởng Trần Vũ (thay HLV Nguyễn Mạnh Cường và lập tức giúp đội này thắng Bình Định). Hơn nữa đội khách thường thu được kết quả tốt đẹp khi đối đầu với TDC Bình Dương, nên chỉ cần đội chủ sân Gò Đậu giành 1 điểm trận cầu “xương” này là đã thành công. Dự đoán, TDC Bình Dương hòa 1-1 hoặc thắng 2-1.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên