Vòng loại Asian Cup 2019, Đtvn - Jordan:

Chủ nhà sẽ có điểm?

Cập nhật: 13-06-2017 | 17:35:43

Vào lúc 19 giờ tối nay (13-6), trên sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTVN) và ĐTQG Jordan trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C, vòng loại giải bóng đá vô địch châu Á năm 2019. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng đến mục tiêu của ĐTVN giành vé vào vòng chung kết giải vô địch châu Á 2019 tổ chức tại UAE…

Trước trận đấu này, ĐTVN hiện đang có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân trung lập khi chạm trán với Afghanistan ở lượt trận mở màn, tạm xếp thứ nhì bảng C. Jordan với chiến thắng 7-0 trước Campuchia đã vươn lên xếp đầu bảng và được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng C. Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, tại bảng C, ngoài Jordan có trình độ nhỉnh hơn thì đẳng cấp của ĐTVN và Afghanistan là ngang nhau, còn Campuchia dù có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây, nhưng xét kỹ vẫn sẽ còn cách biệt so với 3 đối thủ còn lại trong bảng. Theo điều lệ giải, hai đội đứng đầu của bảng C sẽ cùng với 10 đội xếp nhất và nhì tại 5 bảng đấu còn lại vào thẳng vòng chung kết tại UAE.

Như đã biết, ở bảng C do những bất ổn về tình hình an ninh, nên FIFA và AFC buộc các trận đấu trên sân nhà của ĐTQG Afghanistan phải diễn ra trên sân trung lập. Chính ĐTVN cũng đã hưởng lợi ít nhiều từ điều đó. Trong trận đấu mở màn bảng C, ĐTVN không phải đối diện với áp lực quá lớn từ khán giả nhà của Afghanistan và có được trận hòa quý giá với tỉ số 1-1. Nếu ĐTVN tiếp tục thủ hòa Afghanistan trong trận đấu lượt về diễn ra tại Việt Nam trong cuộc quyết đấu trực tiếp giữa 2 đội thì kết quả các trận đấu với những đối thủ còn lại trong bảng sẽ quyết định thứ hạng chung cuộc của 2 đội bóng trên trong cuộc  đua  giành  chiếc  vé  còn lại của bảng C đến với VCK tại UAE. Do đó, nếu ĐTVN giành được chiến thắng trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng Jordan vào tối nay thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không chỉ nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé cùng với Afghanistan mà còn đủ sức cạnh tranh với Jordan.

ĐTVN quyết giành được ít nhất 1 điểm trước Jordan

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của trận đấu với Jordan nên thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, nghiêm túc. Dù gặp nhiều bất lợi do thời tiết mưa nhiều, làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện, nhưng ĐTVN vẫn tích cực rèn binh và đến thời điểm này đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Jordan. Phát biểu trước trận đấu, HLV Abdulla Mesfer tự tin tuyên bố Jordan dù đánh giá ĐTVN là đối thủ đáng gờm nhất tại bảng C, nhưng “chúng tôi sẽ đánh bại  đội  chủ  nhà”. Trong  khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng thì khiêm tốn cho rằng, Jordan là đối thủ có thể nói mạnh nhất bảng, trình độ đã đạt trong tốp đầu của châu lục nên đây sẽ là trận chiến hết sức khó khăn cho đội chủ nhà. Mục tiêu của ĐTVN là thể hiện được màn trình diễn tốt nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. 

So về lực lượng, bề dày kinh nghiệm trận mạc lẫn chất lượng thi đấu thì các học trò của HLV Abdulla Mesfer nhỉnh hơn, nhất là với những gương mặt gạo cội như thủ môn Amer Shafi (135 trận khoác áo ĐTQG Jordan), tiền  đạo  Hamza  Al-Dardour (26  tuổi,  ghi  25  bàn  sau  47 trận, chân sút chủ lực), tiền vệ Al Saify (31 tuổi, nhạc trưởng tuyến giữa cũng là cây ghi bàn hàng đầu)… Tuy nhiên, thực tế lịch sử cho thấy ĐTVN thường thể hiện phong độ tốt và gặt hái được kết quả khả quan khi đối đầu với các đội bóng đến từ khu vực Tây Á. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng xoay trở nhanh nhẹn, thi đấu linh hoạt, di chuyển tích cực và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn của ĐTVN. Nếu có được những điều này, cộng thêm giữ được nền tảng thể lực đủ đáp ứng khả năng phòng ngự và phản công nhanh trong 30 phút cuối trận, thì chúng tôi tin rằng ĐTVN sẽ có ít nhất một trận hòa trước Jordan.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐTVN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên