Chủ quán trả lại 36 triệu đồng cho khách bỏ quên

Cập nhật: 03-02-2015 | 09:01:26

Đêm 31-1, chị Nguyễn Thị Dương và anh Nguyễn Quang Nhật (41 tuổi), chủ một quán ăn ven quốc lộ 1A ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trong lúc dọn bàn phát hiện một chiếc áo bên trong có bọc tiền song không kèm giấy tờ tùy thân.

Đến sáng 1-2, một người đàn ông tìm tới quán giới thiệu là bạn của người để quên chiếc áo - anh Bùi Quyết Thắng (34 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Sau khi được anh Thắng nối điện thoại trò chuyện về hình dạng chiếc áo, số lượng tiền để quên chính xác, vợ chồng chị Dương đã hoàn trả.Biết số tiền và chiếc áo của một trong hai vị khách vừa lên ôtô rời đi, vợ chồng chị Dương bảo nhau cất chờ chủ nhân quay lại nhận. Đêm đó họ để đèn cả đêm, mở cửa chờ khách quay lại.

Anh Nhậ cho rằng phải có trách nhiệm để trả lại tiền cho người không may đánh rơi hoặc bỏ quên. Ảnh: Niềm Phạm.

"Vợ chồng tôi thấy bọc tiền nên vẫn gói nguyên không đưa ra đếm. Biết rằng tiền là quý, tôi nghĩ việc trả lại người bỏ quên hay đánh rơi cần phải làm", chủ quán chia sẻ và cho hay từng trả lại tài sản cho một số hành khách để quên.

Một ngày sau khi nhận lại được số tiền tưởng chừng như đã mất, anh Thắng kể, vào quán ăn rồi rời đi, khuya cùng ngày xe tới tỉnh Quảng Bình anh mới biết quên áo và tiền. Sáng hôm sau, anh nhờ bạn tới tìm quán theo mô tả.

"Lúc ăn ở quán, tôi có trò chuyện với chị chủ quán. Vì vậy khi nối được điện thoại để nói về chiếc áo, tôi đã gợi lại cuộc trò chuyện và chị ấy nhanh chóng nhận ra. Hành động của vợ chồng chị Dương là đáng khâm phục vì không phải ai cũng có lòng tốt như vậy", anh Thắng tâm sự.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên