Chủ tịch Câu lạc bộ B.BD Nguyễn Minh Sơn: “Ghế HLV trưởng của B.BD không có 2 hay 3 chân”...

Cập nhật: 27-12-2011 | 00:00:00

Đó là thông điệp của lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương (B.BD) phát đi trong chiến dịch “kỷ luật sắt” mà đội bóng đất Thủ đang vận hành kể từ sau thất bại chua xót trước Lâm Đồng ở Cúp Quốc gia 2012. HLV Đặng Trần Chỉnh đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của lãnh đạo CLB và Tổng Công ty Becamex, được giao “thượng phương bảo kiếm” trong tay, nhưng không biết cựu tiền vệ hào hoa một thời của Cảng Sài Gòn này có dám hành động và mang về hiệu quả như mong đợi? 

HLV Đặng Trần Chỉnh và các trợ lý

Có thể nói một tuần qua là những ngày “sóng gió” thật sự với B.BD khi hàng loạt niềm vui, nỗi buồn, biến cố, kỷ luật... ập đến liên tục. Đầu tiên, vào thứ sáu cuối tuần, toàn CLB và đội bóng rộn tiếng cười và sự tự tin trong lễ xuất quân tham dự mùa bóng mới 2012 thì chỉ 2 ngày sau đó B.BD đã bất ngờ bị đội bóng “vô danh” Lâm Đồng loại khỏi Cúp Quốc gia ngay trên sân nhà Gò Đậu, trong trận đấu mở màn mùa giải có tổ chức bán vé. Và “sóng gió” bắt đầu nổi lên từ đó với hàng loạt quyết định quan trọng, trong đó có quy chế mới quy định điều chỉnh thời gian cắm trại toàn đội từ 2 ngày lên 4 ngày trước trận đấu, không phân biệt cầu thủ nào và không có trường hợp “ưu tiên” hay đặc biệt.

Tuy nhiên, ít người biết được rằng ngoài vấn đề siết chặt kỷ luật thì các cấp lãnh đạo cũng đã có một động thái hết sức đồng bộ là tin tưởng, ủng hộ hoàn toàn, giao toàn quyền cho HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh. Ông Chỉnh được Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn tuyên bố mạnh mẽ: “Anh Chỉnh đã từng có câu nói nổi tiếng “ghế HLV trưởng bóng đá ở Việt Nam có 4 chân thì cầu thủ giữ hết 3”. Nhưng, tôi có thể khẳng định là với CLB B.BD dứt khoát không có chuyện đó. Ghế HLV trưởng CLB B.BD không có 2 hay 3 chân do cầu thủ và lãnh đạo CLB thay nhau nắm giữ như cách nói trên mà ghế HLV B.BD vững chắc với 4 chân cho chính HLV nắm giữ, kiểm soát...”.

Lãnh đạo CLB B.BD cũng thẳng thắng đề nghị: “Những ai thấy không đồng tình với quy chế, quan điểm của CLB, không tôn trọng, tín nhiệm HLV hay chẳng còn tâm huyết, mong muốn đóng góp cho B.BD thì cứ mạnh dạn đề đạt ra đi, tìm CLB mới, chúng tôi sẵn sàng ký thanh lý hợp đồng”. Nói là làm, sau khi Leandro và Đinh Hoàng La bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy chế mới của CLB, 2 cầu thủ này đã bị lãnh đạo CLB đưa vào diện thanh lý hợp đồng. Trước động thái mạnh mẽ và cứng rắn của lãnh đạo CLB, thủ môn Đinh Hoàng La đã phải “xuống nước” năn nỉ, nhận khuyết điểm và xin cơ hội được tiếp tục cống hiến trở lại. Trước sự chân thành của Hoàng La, lãnh đạo CLB đã đồng ý cho thủ môn người Ukraine được ở lại, tiếp tục gắn bó với đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, tiền đạo Leandro đã không có cơ hội “làm lại”. Thông tin mới nhất cho biết, cầu thủ người Brazil sau khi bị B.BD gạt bỏ khỏi danh sách thi đấu, đành chạy vạy liên hệ các đội bóng phía Bắc để tìm cơ hội thi đấu trước khi hết hạn đăng ký ngoại binh (29-12).

Sau những động thái quyết liệt trên, tình hình của đội B.BD có vẻ như im ắng trở lại. Lãnh đạo CLB sau khi xử “2 án điểm” đã chính thức trao lại “thượng phương bảo kiếm” (kỷ luật) và “củ cà rốt” (chế độ khen thưởng, động viên) cho HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh. Giờ đây, ông Chỉnh có toàn quyền đưa giáo án tập luyện và đấu pháp thi đấu mà không sợ làm “mất lòng” ngôi sao nào. Đặc biệt, BHL và lãnh đạo CLB vừa đưa ra chế độ khen thưởng động viên mới có tác dụng khuyến khích cầu thủ tập luyện, thi đấu hết mình, cống hiến tối đa đã góp phần tạo nên không khí tích cực nơi đội bóng đất Thủ. Hy vọng, với “cây gậy” và “củ cà rốt” cùng sự ủng hộ của lãnh đạo CLB, HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ phát huy tối đa năng lực của mình, đưa B.BD đến bến bờ thành công ở giải Ngoại hạng Super League 2012.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên