Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH Diamond Việt Nam: Xuất sắc 5 năm liền

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:19:03

Đó là anh Lê Thanh Lâm (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Diamond Việt Nam (KCN Mỹ Phước I, TX.Bến Cát).

 Đảm trách vai trò chủ tịch công đoàn, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là cầu nối giữa công nhân lao động (CNLĐ) với Ban giám đốc (BGĐ) công ty. Vừa qua, anh đã vinh dự được Công đoàn các khu công nghiệp TX.Bến Cát trao tặng “Giải thưởng 28-7” dành cho các chủ tịch công đoàn xuất sắc trong 5 năm liền.

Được biết, Công ty TNHH Diamond Việt Nam hiện có trên 5.000 CNLĐ. Việc chăm lo, quản lý và thực hiện công tác công đoàn sao cho thấu tình đạt lý không phải là việc dễ dàng. Để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNLĐ, anh Lâm cùng với Ban Chấp hành CĐCS công ty đa dạng hóa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Đồng thời, anh còn tích cực xây dựng nhiều kênh đối thoại trong doanh nghiệp như ghi chép lại những ý kiến, thắc mắc của CNLĐ để kiến nghị kịp thời lên BGĐ; thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm trực tiếp, nói chuyện định kỳ giữa CNLĐ và người sử dụng lao động. Qua các buổi tiếp xúc, để CNLĐ có điều kiện bày tỏcác ý kiến về chế độ, lương, thưởng, tăng ca…, BGĐ công ty cũng đưa ra những yêu cầu, mục tiêu cần CNLĐ đáp ứng… Những kênh đối thoại này đã góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, anh Lâm cũng luôn bám sát nhiệm vụ, công tác chuyên môn, có nhiều hình thức, biện pháp, tuyên truyền, nêu gương, động viên CNLĐ phát huy học hỏi sáng tạo; quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống để CNLĐ yên tâm làm việc, không diễn ra tình trạng đình công, bãi công trong công ty. Anh Lâm chia sẻ: “Để tạo sự gần gũi giữa người cán bộ công đoàn với CNLĐ, chúng tôi thường xuyên tiếp xúc thăm hỏi, động viên. Qua tiếp xúc, trao đổi chúng tôi trực tiếp lắng nghe những tâm tư của CNLĐ, từ đó kịp thời kiến nghị lên BGĐ công ty. Bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho CNLĐ cũng như người sử dụng lao động là trách nhiệm nhưng cũng là niềm vui trong công việc của những người làm công tác công đoàn...

• THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên