Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương Võ Sơn Điền: Hội Doanh nhân trẻ sẽ là nòng cốt để hình thành Hội Doanh nhân Bình Dương…

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

- Thưa ông, với vai trò là Chủ tịch Hội DN trẻ Bình Dương, ông có thể chia sẻ một vài định hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ mới 2012-2015?

- Trước mắt, chúng tôi sẽ kiện toàn lại bộ máy hoạt động, quy chế và phương hướng điều hành nhằm vào mục tiêu gia tăng thêm số lượng thành viên. Hiện tại, con số gần 300 hội viên là còn khiêm tốn đối Hội DN trẻ của một tỉnh công nghiệp phát triển mạnh có trên 10.000 DN trong nước và gần 3.000 DN nước ngoài. Chính vì vậy, hội sẽ phải đa dạng hóa thành phần hội viên để quy tụ các DN trong và ngoài nước đang hoạt động tại địa phương tham gia vào hội.

Trong nhiệm kỳ mới, hội cũng sẽ xây dựng thêm các định chế mới như Ban cố vấn và hội viên danh dự. Theo đó, Ban cố vấn và hội viên danh dự sẽ quy tụ các DN thành đạt, các thành viên có chức sắc tại các sở, ngành chức năng của chính quyền, huyện, thị. Ban cố vấn và hội viên danh dự sẽ tư vấn, giúp đỡ cho Ban chấp hành của hội cũng như các hội viên DN trẻ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với sự hiểu biết, kinh nghiệm và vị trí công tác, các thành viên của Ban cố vấn và hội viên danh dự sẽ giúp cho các DN tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn gặp phải, tận dụng các lợi thế từ cơ chế, chính sách; đồng thời định hướng để DN trẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng luật.

Ngoài ra, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng quy tụ đầy đủ các thành viên là chủ tịch, phó chủ tịch các hiệp hội, ngành nghề để kết nối, tạo ra sức mạnh chung trong hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho các DN thành viên của hội. Hội đặt tham vọng sẽ trở thành rường cột để hình thành Hiệp hội DN Bình Dương theo như mong muốn của lãnh đạo tỉnh. Hội cũng sẽ hướng đến hoạt động chuyên trách thông qua hình thành Ban thư ký, được ký hợp đồng lao động riêng và hưởng lương chính thức, được trang bị văn phòng, máy móc, dụng cụ văn phòng, chứ không hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm như trước đây. Điều này sẽ giúp bộ máy của hội hoạt động có nề nếp và hiệu quả hơn.

- Trong nhiệm kỳ mới, hội sẽ có những chương trình cụ thể nào để hỗ trợ các thành viên thúc đẩy sản xuất, kinh doanh?

- Việc thành lập Công ty Cổ phần DN trẻ Bình Dương sẽ giúp tổ chức thiết lập, tạo ra những cơ hội giao thương giữa các DN trong hội với nhau, cũng như DN thuộc các Hội DN trẻ cả nước, hiệp hội ngành nghề; xúc tiến thương mại đầu tư không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Công ty này cũng sẽ giúp tạo ra nguồn tài chính đủ mạnh duy trì tốt hoạt động của hội trong việc hỗ trợ DN trong hội thực hiện các dự án đầu tư. Hội cũng sẽ hoàn thiện hệ thống website điện tử, hướng đến trở thành một cổng thông tin điện tử chuyên nghiệp với 3 thứ tiếng Việt, Anh, Hoa với nội dung phong phú, thông tin được cập nhật thường xuyên để giúp DN tìm kiếm những thông tin cần thiết. Website cũng sẽ trở thành một diễn đàn để DN trẻ trong hội gặp gỡ, giao thương. Với việc hình thành Ban cố vấn, hội viên danh dự, sẽ giúp cho hội hỗ trợ cho DN thành viên những kinh nghiệm quản trị, kiến thức kinh doanh và giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Nhiệm kỳ qua, hoạt động vì cộng đồng của hội đã được nâng lên thành cao trào. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần DN trẻ vì cộng đồng thế nào?

- DN trẻ ngoài việc dấn thân lập nghiệp, còn phải có trách nhiệm với cộng đồng. Trong nhiệm kỳ 3 năm tới, hội cam kết thực hiện 30 căn nhà nhân ái với tổng chi phí khoảng 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của Quỹ Tài năng trẻ với mức tối thiểu là 1 tỷ đồng, trao khoảng 350 suất học bổng dành cho những đối tượng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, đạt kết quả cao trong các kỳ thi…

- Xin cám ơn ông!

THÀNH SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên