Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương Lê Kim Thảo: Xây dựng lớp trí thức trẻ có đức, có tài

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

- Bước tiến đáng trân trọng của Hội SV trường là gì, thưa anh?

- Có thể nói, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” là kim chỉ nam trong phong trào hội. Qua các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được 100% SV tham gia học tập và đăng ký. Tiêu biểu có 80 SV được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đây là tiền đề tạo bước đột phá cho cuộc vận động “SV 5 tốt”. 96 cá nhân được trao tặng danh hiệu “SV 5 tốt” cấp trường, 7 tập thể được tuyên dương “Tập thể thân thiện, lành mạnh” là con số không nhỏ của một nhiệm kỳ. Con số ấy đã thể hiện sự phấn đấu không ngừng của tổ chức hội và các thế hệ SV. Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, hội đã trao 261 suất học bổng trị giá gần 297 triệu đồng cho SV nghèo hiếu học, SV tài năng.  

SV trường Đại học Bình Dương cùng chung tay xây tặng nhà tình thương cho người nghèo tại tỉnh Đồng Tháp

Tuy chỉ mới ở nhiệm kỳ đầu, nhưng Ban Chấp hành hội luôn chú trọng phát triển mô hình “Đôi bạn học tập”, “Câu lạc bộ (CLB) Đội - Nhóm học tập”. Những mô hình học tập này đã thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của SV. Bên cạnh đó, Hội SV còn tổ chức “Hội thi Ý tưởng Sáng tạo SV”; phối hợp với các khoa tổ chức “Hội thi nghiên cứu khoa học” với 137 đề tài tham gia, tổng kinh phí thực hiện 315 triệu đồng. Hội thi Olympic cơ học toàn quốc là đỉnh cao của phong trào học tập, 2 lần tham gia, Hội SV trường đã giành 7 giải khuyến khích. Ngoài ra, hội cũng giới thiệu hơn 1.200 SV có việc làm và làm thêm.

- Anh có thể nói thêm về những phong trào mà SV trường hướng tới? 

- Nói tới SV là nói tới hoạt động hè tình nguyện. Vì vậy, hội luôn chú trọng phát triển, tạo mọi điều kiện cho SV trải nghiệm và thể hiện bản lĩnh của tuổi trẻ. Những hoạt động hè mùa tình nguyện như dạy học, đắp đập, ngăn lũ, giúp bà con làm đường giao thông, sửa chữa nhà tình thương... tại tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp, TX.TDM và các vùng lân cận đã thể hiện tinh thần tình nguyện hướng về cộng đồng của SV.

Cùng với hoạt động xã hội, Hội SV đã thực hiện những công trình thanh niên để lại dấu ấn như tặng 8 bộ máy vi tính, 50 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, trao 13 căn nhà tình nghĩa tình bạn, thực hiện công trình Thanh niên Thắp sáng đường quê và tặng hơn 20.000 cuốn tập, sách với tổng giá trị 392 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn tổ chức 6 đợt hiến máu nhân đạo với 1.134 đơn vị máu. Thực hiện cuộc vận động “SV với biển đảo quê hương”, hội phát động các bạn SV ủng hộ chiến sĩ Trường Sa, nơi biên giới hải đảo 5 bộ máy vi tính và 2 chiếc tivi. Qua đó, hội đã kết nạp được 15.311 hội viên, giới thiệu 224 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; giới thiệu cho Đảng kết nạp 13 SV.

- Thưa anh, phát huy kết quả đạt được, Hội SV trường sẽ đề ra nhiệm vụ và giải pháp gì tại đại hội lần này?

- Phát huy kết quả đã đạt được, hội đề ra 13 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ mới và chú trọng 5 giải pháp được đúc kết từ thực tiễn hoạt động. Đó là tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, của Hội SV Việt Nam tỉnh; đẩy mạnh chất lượng trong sinh hoạt chi hội, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tạo điều kiện giúp cho SV tự khẳng định mình; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “SV 5 tốt”, “Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” và tiến tới bình chọn, trao tặng danh hiệu “Tập thể thân thiện, lành mạnh”; tạo sự gắn bó mật thiết giữa tổ chức hội với SV và giữa SV với tổ chức hội; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ hội, đào tạo và phát triển nhân tố kế thừa.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên