Chủ tịch nước dự lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa của đất nước ta đạt được trong gần 30 năm đổi mới có sự đóng góp to lớn, đáng tự hào của nông dân.

Sáng 15-10, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930-14.10.2013), Ban Tuyên Giáo trung ương phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào nông dân Việt Nam và Lễ tôn vinh và trao tăng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2013” cho 62 nông dân tiêu biểu trong cả nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương đã tới dự.  

Đây là lần đầu tiên lễ trao giải “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được tổ chức với mục đích nhằm khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, phát hiện và tôn vinh những tấm gương nông dân điển hình tiên tiến, có nhiều sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu cho những nông dân xuất sắc năm 2013

62 nông dân được tôn vinh lần này là những nông dân Việt Nam xuất sắc từ mọi miền Tổ quốc, họ là những người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, mạnh dạn ứng dựng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ có vậy, những người nông dân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn ở địa phương vượt khó vươn lên.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn sang  biểu dương những thành quả hết sức to lớn của nông dân cả nước nói chung trong thời gian qua và chúc mừng 62 nhà nông hôm nay được vinh dự trao tặng danh hiệu “Nông dân xuất sắc năm 2013”.

Chủ tịch nước khẳng định, việc kịp thời tôn vinh và biểu dương những nông dân sản xuất giỏi là việc làm hết sức có ý nghĩa thể hiện vị trí và vai trò to lớn của nông dân trong đời sống.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Nông dân bao đời nay là những người chủ nhân có vai trò rất to lớn đối với sự hưng, suy của đất nước ta, dân tộc ta trong suốt hàng nghìn năm lịch sử. Từ ngày có Đảng, nông dân ta một lòng theo Đảng, là quân chủ lực của cách mạng, có những đóng góp to lớn, góp phần hết sức quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp đấu tranh chống xâm lược vì độc lập, tự do, bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Ngày nay, nông dân là lực lượng đông đảo, chiếm gần 70% dân số, hơn 50% lực lượng lao động, đang tiếp tục phát huy vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đất nước ta đạt được trong gần 30 năm đổi mới có sự đóng góp to lớn, rất đáng tự hào của nông dân. Ngay cả những khi kinh tế đất nước gặp khó khăn, nông dân lại là nhân tố quan trọng, góp phần giải quyết khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội để đất nước ổn định, tiếp tục phát triển”.

 

Với vai trò quan trọng đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cùng với toàn Đảng, toàn dân, nông dân có vinh dự và trọng trách lớn trong việc thực hiện thành công định hướng phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; phát triển nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trương và xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc điểm từng vùng với các bước đi cụ thể, vững chắc trong từng giai đoạn, theo hướng văn minh, giàu đẹp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân; giữ vững và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng 62 nông dân được vinh danh nói riêng và nông dân cả nước nói chung sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cần cù, lao động sáng tạo, thực hiện tốt vai trò là lực lượng chủ lực phát triển nông nghiệp toàn diện, xây dựng nông thôn mới trong những năm tới, góp phần to lớn trong sự nghiệp chung: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên