Chủ tịch nước gặp đoàn học sinh dân tộc thiểu số học giỏi

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Bày tỏ xúc động được gặp mặt và báo công với Chủ tịch nước, các em hứa sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để học giỏi.

Chiều 15-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đại diện học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; đỗ thủ khoa và đạt điểm cao của các trường Đại học, Cao đẳng năm 2013 nhân dịp về dự lễ biểu dương được tổ chức vào ngày 16-11, tại Hà Nội.        

Nhằm động viên, khuyến khích phong trào học tập trong học sinh dân tộc thiểu số, Ủy Ban dân tộc phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương 105 học sinh dân tộc thiểu số học giỏi trong cả nước. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, đại học và cao đẳng năm 2013.

Về dự buổi gặp mặt thân mật hôm nay, 78 học sinh giỏi đại diện có các em học sinh giỏi các tỉnh phía Bắc và miền Trung đã báo cáo với Chủ tịch nước về những thành tích đã đạt được, trong đó có nhiều em xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học giỏi như em Giàng A Hồng, dân tộc Mông, thủ khoa trường Đại học Nội vụ; em Lý Thu Hằng dân tộc Nùng, đạt giải 3 học sinh giỏi Quốc gia môn Vật Lý....

Bày tỏ xúc động được gặp mặt và báo công với Chủ tịch nước, các em hứa sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để học giỏi, đồng thời mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của Đảng và Nhà nước đối với học sinh dân tộc thiểu số nhằm động viên và tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số nhất là học sinh miền núi khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp, sách vở, chế độ chính sách học phí....để các em có cơ hội học tập vươn lên trở thành công dân có ích, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nói chuyện với các em, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương những tấm gương vượt khó vươn lên học giỏi của các em học sinh dân tộc thiểu số. Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến của các Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc kịp thời tổ chức khen thưởng, biểu dương các em và nhấn mạnh, thông qua các cuộc gặp gỡ các em được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành những nhân tài công hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Lắng nghe những kiến nghị của các em, Chủ tịch nước đề nghị các đơn vị cần có sự phối hợp giải quyết và tháo gỡ kịp thời những khó khăn của học sinh miền núi về cơ sở trường lớp, hỗ trợ về kinh phí để các em yên tâm học tập.

Nhấn mạnh chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tập trung phát triển khu vực miền núi để rút ngắn khoảng cách với miền xuôi, Chủ tịch nước khẳng định những năm qua đã có sự đầu tư lớn cho khu vực này và đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên để đáp ứng được mong muốn thì bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước cần sự nỗ lực vươn lên, chung tay của đồng bào dân tộc, trong đó có chính các em học sinh dân tộc thiểu số học giỏi đang học tại các trường Đại học, cao đẳng hiện nay.

Chủ tịch nước chúc các em tiếp tục phấn đấu học giỏi để tạo nguồn nhân lực quan trọng góp phần vào sự phát triển của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và sự phát triển chung đất nước./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X