Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi vụ động đất mạnh ở Mexico

Cập nhật: 20-09-2017 | 19:32:15

 

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân thiệt mạng sau trận động đất ở Mexico City ngày 19/9. (Nguồn: THX/TTXVN)

Được tin vụ động đất với cường độ 7,1 độ Richter xảy ra ngày 19/9/2017 đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và của tại Liên bang Mexico, ngày 20/9/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Mexico Enrique Peña Nieto.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray Caso.

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) tại nước này đã tăng lên 248 người, trong đó hơn một nửa là ở thủ đô Mexico City.

Theo Trung tâm Thăm dò địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra ít giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 51 km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên