Chủ tịch nước gửi thư khen 2 cá nhân cứu người trong bão

Cập nhật: 30-11-2013 | 00:00:00

Nội dung bức thư như sau: "Tôi xúc động được biết trong cơn bão số 15 vừa qua, mặc dù đã có tuổi, các ông vẫn tích cực đi đầu cùng một số người không quản ngại nguy hiểm, vượt qua lũ dữ trong đêm tối, trên chiếc ghe nhỏ của gia đình, cứu hàng trăm người đến nơi an toàn, tránh được tổn thất sinh mạng trước thiên tai tàn khốc.

  Ông Phan Thuận, người hùng cứu hàng trăm người ở thôn Phú Khương thoát chết trong trận lũ lịch sử vừa qua

Việc làm của các ông thể hiện sinh động phẩm chất hy sinh cao cả, tấm lòng nhân ái “thương người như thể thương thân” của người Việt Nam ta.

Tôi nhiệt liệt biểu dương hành động dũng cảm quên mình của các ông; chúc các ông và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; mong các ông cùng bà con, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đùm bọc lẫn nhau, nhanh chóng khắc phục khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống và tiếp tục đoàn kết vươn lên xây dựng quê hương mình ngày càng giàu mạnh”.

Trong trận lũ lịch sử xảy ra ngày 15 và 16/11, hàng trăm hộ dân ở xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi bị nước lũ bủa vây. Đối mặt với nguy hiểm, đội thuyền ứng cứu phòng chống lụt bão thôn Phú Khương và các ông Hồ Sở, Phan Thuận đã dũng cảm vượt qua hiểm nguy, lao vào dòng lũ dữ cứu hơn 240 người dân đến nơi an toàn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên