Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hạ viện Nhật Bản

Cập nhật: 01-06-2018 | 19:51:48

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, chiều 1/6, tại Thủ đô Tokyo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hạ viện Nhật Bản Keiji Furuya.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như những tiến triển tích cực thời gian qua; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản, coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài của Việt Nam và mong muốn cùng Nhật Bản đưa quan hệ hai nước bước vào giai đoạn phát triển mới toàn diện và thực chất hơn nữa nhằm đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị ông Keiji Furuya tiếp tục quan tâm thúc đẩy giao lưu và tiếp xúc giữa các cấp, các ngành, cơ quan Quốc hội hai nước; đẩy mạnh giao lưu giữa các nghị sỹ hai nước, đặc biệt là các nghị sỹ trẻ; trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp; phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hạ viện Nhật Bản Keiji Furuya bày tỏ phấn khởi được chào đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản; khẳng định Hạ viện Nhật Bản coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Nhật Bản-Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là tăng cường giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa Hạ viện Nhật Bản và Quốc hội Việt Nam; nhất trí sớm thúc đẩy việc đưa đoàn nghị sĩ Nhật Bản sang thăm Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên