Chủ tịch nước tiếp Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản

Cập nhật: 12-04-2015 | 17:11:23

Chiều 12-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Hiroshige Seko, Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản đang thăm và làm việc tại Việt Nam về Dự án trường Đại học Việt - Nhật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: Trường Đại học Việt – Nhật nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản và cả Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Việt - Nhật. Dự án có thời gian hoàn thành thủ tục nhanh nhất và hy vọng khi hoàn thành, trường Đại học Việt - Nhật sẽ mang tầm khu vực và thế giới, giúp Việt Nam tiếp nhận trực tiếp có hiệu quả tri thức của Nhật Bản. Đây là góc tiếp cận quan trọng để giúp thu ngắn khoảng cách giữa Nhật Bản và Việt Nam. Việc các giáo sư, chuyên gia Nhật Bản sang Việt Nam giảng dạy sẽ mang lại hiệu quả vô cùng to lớn, giúp nâng cao trình độ của trí thức Việt Nam.

Chủ tịch nước mong muốn giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ có một lịch trình phối hợp chặt chẽ, trước mắt mong muốn phía Nhật Bản nhanh chóng giải quyết thủ tục cho phía Việt Nam vay 200 triệu USD từ nguồn vốn ODA, để dự án đảm bảo đúng tiến độ là khai giảng 6 chương trình đào tạo thạc sỹ vào mùa Thu năm 2016. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng gửi lời thăm hỏi đến Hoàng gia Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Hiroshige Seko, Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản cảm ơn sự quan tâm của Việt Nam đối với đoàn và cho biết, Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ cố gắng nỗ lực để Dự án trường Đại học Việt - Nhật đi vào hoạt động đúng thời gian. Trước mắt, từ tháng 6/2015, Nhật Bản sẽ cử một số giáo sư, chuyên gia sang Việt Nam và làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội để trao đổi chặt chẽ hơn.

Cũng trong chiều nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải có buổi tiếp ông Hiroshige Seko, Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên