Chủ tịch nước Trần Đại Quang điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ

Cập nhật: 15-02-2018 | 10:58:12

 

Tối 14/2/2018, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Ngày 14/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước tiếp tục phát triển thực chất, hiệu quả, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tổng thống Donald Trump gửi lời chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất; bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong năm qua; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo mà Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho cá nhân Ông và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25.

Tổng thống Trump khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ và vai trò tích cực của Việt Nam trong khu vực và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã đạt được trong năm đầu tiên nhậm chức của Tổng thống Donald Trump; khẳng định chuyến thăm Việt Nam cấp Nhà nước và dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 của Tổng thống Donald Trump đã ghi dấu ấn quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệu quả, ổn định của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.


Quang cảnh cuộc điện đàm. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hoa Kỳ và sẽ tích cực hợp tác cùng Hoa Kỳ để đưa quan hệ hai nước tiếp tục đạt những bước tiến mới và thực chất trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump đã trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, tập trung triển khai các thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước; tiếp tục ưu tiên thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, coi đây là trọng tâm và động lực phát triển quan hệ hai bên. Hai nhà Lãnh đạo cũng nhất trí thúc đẩy các nội dung hợp tác song phương khác như giải quyết hậu quả chiến tranh, trong đó có việc triển khai dự án tẩy độc dioxin tại sân bay Biên Hòa.

Hai nhà Lãnh đạo trao đổi về tình hình khu vực và quốc tế, trong đó có khẳng định lại lập trường của hai bên về vấn đề Biển Đông; đồng thời nhất trí duy trì trao đổi, tiếp xúc, gặp gỡ cấp cao nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước và góp phần củng cố hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên