Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 11

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 11 (ảnh: Lao động)

Với chủ đề “Đột phá - Thành công,” Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 11/2014 đã lựa chọn tôn vinh 30 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, đạt được nhiều thành tích trong học tập, lao động và công tác.

Đó là những trí thức ngày đêm miệt mài nghiên cứu đổi ứng dụng trong các lĩnh vực công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao như ông Thái Phụng Nê, nguyên phó trưởng ban chỉ đạo Nhà nước thủy điện Sơn La, Lai Châu; các thầy thuốc hết lòng cứu chữa bệnh nhân như PGS, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Thạch, Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức; những thầy giáo, cô giáo tận tụy với sự nghiệp trồng người; những công nhân trực tiếp sản xuất đã có những sáng kiến làm lợi hàng trăm triệu như chị Trần Thị Liên công ty cổ phần chế tạo máy Việt Nam-Hungary.

Đó còn là những cán bộ lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm đưa doanh nghiệp không ngừng phát triển, vững bước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế như ông Trần Văn Thụ chính ủy nhà máy X51. Bên cạnh đó còn có những tập thể cán bộ chiến sỹ bộ đội, công an nhân dân  luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hăng say luyện tập, chắc tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền và đảm bảo sự an ninh trật tự vì bình yên cho cuộc sống của nhân dân...

Điều đặc biệt xúc động là Chương trình Vinh quang Việt Nam lần này đã kịp thời biểu dương và tôn vinh những chiến sỹ cảnh sát biển, những cán bộ kiểm ngư và bà con ngư dân đã có những hành động vô cùng dũng cảm, mưu trí, kiên trì hoạt động chấp pháp, bám biển đấu tranh, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng tàu thuyền, máy bay ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, tôn trọng chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua của cả nước và biểu dương các đơn vị đã tổ chức thành công Chương trình Vinh quang Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua. Nhắc lại “lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Bác Hồ tháng 6/1948, Chủ tịch nước cho rằng, hơn 60 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác các tầng lớp nhân dân ta, từ nông dân, công nhân, trí thức đến công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, từ cụ già đến em nhỏ..., trên khắp mọi miền của đất nước đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, công tác, chiến đấu, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc hiện nay, lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác vẫn luôn là động lực lôi cuốn đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần kinh tế, các tổ chức ban, ngành, đoàn thể trong xã hội hưởng ứng tham gia.

Từ trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt việc tốt, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, có những phẩm chất cao quý, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, được xã hội tôn vinh, học tập, noi theo. Chúng ta tự hào về đất nước Việt Nam anh hùng, nhân dân Việt Nam anh hùng, tự hào về những con người giản dị bằng những việc làm tốt của mình ở mọi lúc, mọi nơi đã góp phần làm nên vẻ đẹp văn hóa của con người Việt Nam, đất nước Việt Nam; góp phần quyết định để xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh”.

Để tiếp tục thực hiện tốt lời Bác dạy trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước hôm nay, Chủ tịch nước đề nghị cùng với nỗ lực của mỗi tập thể cá nhân thì cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và bồi dưỡng được ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu; đồng thời kịp thời biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu đó để cổ vũ, động viên phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Chủ tịch nước mong rằng, chương trình Vinh quang Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức tốt, góp phần tích cực vào việc giới thiệu, tôn vinh những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua của đất nước./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên