Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thăm và làm việc với trường Đại học Việt Đức 

Cập nhật: 04-10-2015 | 16:40:01

(BDO) Chiều 4-10, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Việt Đức (ĐH). Đến dự còn có ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo; ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bìa trái) và ông Trần Văn Nam (thứ 3 từ phải qua), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương gửi lời chúc mừng đến Giáo sư, Tiến sĩ Juergen Mallon, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức. Ảnh: XUÂN THI

Thay mặt nhà trường, ông Juergen Mallon, Hiệu trưởng trường ĐH Việt Đức báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của nhà trường. Để trở thành trường ĐH nghiên cứu xuất sắc, trường triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn của các trường ĐH đối tác Đức. Hiện nay trường Việt Đức triển khai 11 chương trình đào tạo, trong đó có 7 chương trình đào tạo thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo bậc cử nhân thuộc 5 khối ngành, trong đó có những ngành chuyên sâu về khoa học-công nghệ. Nhà trường đề ra những tiêu chuẩn chọn đầu vào cao, nên đã thu hút được những sinh viên giỏi nhất theo học.

 

Để khuyến khích sinh viên tài năng, trường có chính sách học bổng, theo đó có 40% sinh viên ĐH và 60% học viên cao học nhận học bổng từ đối tác và các nhà tài trợ. Hiện trường đã được chính phủ Việt Nam đầu tư 200 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng thế giới để xây dựng ngôi trường hiện đại tại Bình Dương có diện tích 50,5 ha.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và các em sinh viên trường Đại học Việt Đức. Ảnh: XUÂN THI

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, hiện Việt Nam hợp tác với các nước: Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật xây dựng 5 trường ĐH trọng điểm. Hy vọng những mô hình trường này bổ sung cho chất lượng giáo dục Việt Nam ở trình độ ĐH và sau ĐH. Với tiêu chuẩn, tiêu chí đưa ra, sinh viên (SV) được đào tạo ở Việt Nam có trình độ tương đương với các nước. Với trường ĐH Việt Đức, nhà trường cố gắng chọn địa điểm xây dựng tương xứng với sự phát triển của trường. Giáo viên hiện tại là người nước ngoài nhưng trong tương lai phát triển giáo viên người Việt chiếm đa số. SV của trường thi đua với SV các trường quốc tế tại Việt Nam. Công việc còn lại trong tháng 10 là phía Đức và Bộ GD-ĐT Việt Nam gặp nhau thống nhất về cơ chế quản lý nhà trường, cần thiết ký kết văn bản giữa 2 chính phủ để xong thủ tục pháp lý. Mong rằng đến năm 2016 nhà trường triển khai xây dựng nhanh, để đến năm 2019 trường Việt Đức có cơ ngơi đẹp, là trường ĐH kiểu mẫu ở Việt Nam. Cuối năm 2020 sẽ thực hiện chấm điểm, tìm trường ĐH tên tuổi ở Đông Nam Á, hy vọng trường có tên trong bảng vàng này.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X