Chủ tịch nước: Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của nhân dân Lào

Cập nhật: 22-11-2017 | 19:31:55

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn đại biểu các công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chiều 22/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Đây là các đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành của Lào, đại diện cho những người dân Lào từng kề vai sát cánh, giúp đỡ, che chở bộ đội Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào trong các cuộc kháng chiến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động đón tiếp các đại biểu đại diện cho những người dân Lào đã từng che chở, giúp đỡ rất tận tình đối với quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng chiến đấu và công tác tại Lào, tạo điều kiện để quân tình nguyện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Lào giao cho.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, phát huy truyền thống nhân văn “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây,” Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ, tri ân sự ủng hộ, giúp đỡ và những đóng góp hết sức to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, trong đó có những người đã giúp bộ đội tình nguyện Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến giải phóng dân tộc của hai nước Việt Nam và Lào.

Chủ tịch nước mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc Hội hữu nghị hai nước tổ chức các đoàn cựu quân tình nguyện Việt Nam thăm lại chiến trường xưa tại Lào, đoàn đại biểu công dân Lào từng che chở, giúp đỡ quân tình nguyện Việt Nam thăm Việt Nam trong những năm qua. Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự ghi nhớ, biết ơn đối với những người đã cống hiển cho cách mạng hai nước.


Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: Đức Dũng/TTXVN)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận việc Hội hữu nghị hai nước tích cực hưởng ứng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 bằng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực và hiệu quả, trong đó nổi bật là Liên hoan hữu nghị nhân dân Lào-Việt Nam lần thứ IV tại Lào, xuất bản Đặc san song ngữ Việt-Lào “Chung dãy Trường Sơn”, các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, hoạt động du lịch, tăng cường giao lưu thanh niên, sinh viên, tọa đàm, nói chuyện truyền thống về quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào. Các hoạt động này đã góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, hai nước, hai dân tộc Việt Nam-Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác đặc biệt do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong, các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt này đã giúp hai nước giành được nhiều thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Những năm gần đây, Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương thường xuyên có các chuyến thăm lẫn nhau, qua đó củng cố sự tin cậy chính trị; tổ chức giao lưu giữa nhân dân, đặc biệt trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2017), thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng chuyển tới các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc nhân dân Lào anh em thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, xây dựng nước Lào phồn vinh, giàu mạnh./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên