Chủ tịch nước xuống đồng đi cày trong lễ Tịch Điền

Cập nhật: 03-02-2017 | 15:52:27

Sáng 3/2, lễ hội Tịch Điền Đinh Dậu được tổ chức tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đây là một lễ hội mang ý nghĩa khuyến nông và là nét đẹp văn hóa trở về nguồn cội. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các bô lão xuống đồng đi cày đầu năm, cầu mong mùa màng bội thu.

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch nước đã xuống đồng lái máy cày để hưởng ứng phong trào “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”

Lễ hội Tịch Điền 2017 thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến xem. Bên cạnh nghi thức cày ruộng truyền thống bằng trâu, năm nay Chủ tịch nước lái máy cày hưởng ứng phong trào “công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”.

Theo một số tài liệu, mùa xuân năm 987, lần đầu tiên vua Lê Đại Hành cùng văn võ bá quan cày ruộng ở Đọi Sơn và bắt được chum vàng, năm 988 cày ở Bàn Hải bắt được chum bạc, vì thế những thửa ruộng này còn được gọi là Kim Ngân Điền. Từ đó, hàng năm vào đầu xuân, nhà vua ra đồng cày ruộng, làm lễ Tịch Điền (đích thân vua xuống đi cày ruộng), cầu được mùa và các triều đại sau đó đều duy trì nghi lễ cày Tịch Điền với các hình thức khác nhau.

Theo VOV
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên