Chủ tịch Quốc hội Đức thăm và làm việc tại trường Đại học Việt Đức

Cập nhật: 30-03-2015 | 16:01:49

(BDO) Ngày 30-3, ông Norbert Lammert, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc với trường Đại học Việt Đức. Tiếp đoàn có GS-TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

GS-TS Phạm Vũ Luận (giữa) và ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với đoàn quốc hội Đức. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ông Norbert Lammert đã đưa ra một số đánh giá về trách nhiệm và mối quan hệ giữa các nước trong bối cảnh hội nhập. Trong quá trình toàn cầu hóa như hiện nay, các nước như cùng sống chung một mái nhà. Cộng hòa Liên bang Đức và các quốc gia châu Âu hiểu rằng cần thiết lập mối quan hệ hợp tác với các nước ở các châu lục. Ông muốn gửi đến thông điệp, trách nhiệm giữa các quốc gia sẽ bổ sung tương hỗ cho nhau và sự đoàn kết, hợp tác để cùng phát triển là cần thiết. Với Việt Nam, 2 nước đã thiết lập mối quan hệ đã 40 năm, 2 nước có những dự án đặc biệt, và trường Đại học Việt Đức là tiêu biểu cho mối quan hệ này. Đây là ngôi trường có mô hình giáo dục hiện đại, sử dụng những kinh nghiệm từ nền giáo dục Đức, phối hợp với giáo dục Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Vũ Luận đã bày tỏ lòng biết ơn Nhà nước và nhân dân Đức có tình cảm, hỗ trợ, giúp đỡ lâu dài cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc của Việt Nam nói chung và GD-ĐT nói riêng. Trường ĐH Việt Đức là biểu trưng của tình hữu nghị 2 nước. Với sự cố gắng của nhà trường, đại sứ quán Đức tại Việt Nam và tỉnh Bình Dương, Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai dự án này mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X