'Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc muốn nâng tầm quan hệ với Việt Nam'

Cập nhật: 04-11-2020 | 13:53:34

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Nhiều tờ báo của Hàn Quốc như Chosun, JoongAng, Dong A, Hankyung… đã đưa tin về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug tới Việt Nam từ ngày 31/10-4/11, thông tin đậm nét về các cuộc gặp và hội đàm giữa lãnh đạo Việt Nam với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, việc ông Park Byeong-Seug đến đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng Bác.

Tờ Hankyung cho biết Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug đã gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo tờ báo, trong các cuộc gặp này, ông Park Byeong-Seug đã phát biểu rằng cần nâng tầm quan hệ hai nước từ đối tác hợp tác chiến lược lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Ông Park Byeong-Seug cũng đánh giá cao thành công trong kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Báo trên cho hay phía Việt Nam đã đề nghị Hàn Quốc gia hạn Bản ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, đã hết hạn đầu năm nay.

Trong khi đó, tờ Chosun và trang tin Aseanexpress đưa tin Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-Seug đã đến thăm nhà máy sản xuất điện thoại di động của Công ty Điện tử Samsung tại Việt Nam ngày 2/11.

Tờ báo dẫn lời ông Park Byeong-Seug, cho biết chuyến thăm lần này cho thấy Hàn Quốc coi trọng hợp tác kinh tế và quan hệ song phương với Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn nhà máy của Công ty Điện tử Samsung tại Việt Nam sẽ dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, bởi đây là cơ sở sản xuất chủ chốt của Samsung tại Việt Nam, nơi sản xuất nhiều mẫu điện thoại di động và màn hình tinh thể lỏng.

Theo tờ JoongAng Ilbo, trước đó, ngày 1/11, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug đã gặp Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà để thảo luận về cách thức hợp tác kinh tế giữa các công ty Hàn Quốc và địa phương này.

Ông cho biết các công ty Hàn Quốc đã đầu tư vào 35 dự án tại Ninh Bình và bày tỏ hy vọng giới chức tỉnh này sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện tốt cho các công ty Hàn Quốc hoạt động tại đây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên