Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 03-03-2015 | 16:04:24

(BDO) Sáng 3-3, ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Bình Dương về công tác công đoàn năm 2014. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (đứng) phát biểu tại buổi làm việc với LĐLĐ Bình Dương (Ảnh Hoàng Phạm)

Báo cáo với đoàn, LĐLĐ tỉnh cho biết, trong năm 2014, tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện tốt các chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Việt Nam. Qua đó, đã giải quyết việc làm mới cho trên 46.000 lao động; 70% doanh nghiệp ngoài quốc doanh và FDI có ký kết thỏa ước lao động tập thể; thành lập mới 229 công đoàn cơ sở với 70.406 đoàn viên công đoàn; 20,28%  đoàn viên công đoàn và người lao động được đào tạo kỹ năng nghề (đạt 60% cả nhiệm kỳ). Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động trước, trong và sau tết Ất Mùi 2015 được thực hiện có hiệu quả. Toàn tỉnh đã tặng 333.208 suất quà với tổng số tiền trên 71 tỷ đồng và hỗ trợ vé xe về quê ăn tết cho 21.400 lao động với số tiền 12,25 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều mặt chưa đạt như mong muốn. Vì vậy, thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục cố gắng nhiều hơn. Cụ thể trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là tập trung phát triển CĐCS trong doanh nghiệp FDI. Đồng thời, ông cũng kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ tỉnh Bình Dương để giải quyết các vấn đề xã hội như xây dựng nhà trẻ, y tế, khu vui chơi cho công nhân lao động...

Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của LĐLĐ tỉnh Bình Dương trong năm 2014. Đặc biệt là sự năng động, quyết tâm trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh các cấp công đoàn phải nỗ lự nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2015. LĐLĐ tỉnh phải tăng tỷ lệ phát triển đoàn viên; thành lập CĐCS để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết. Trong các thỏa ước lao động tập thể phải có lợi hơn cho người lao động. Đây cũng là năm đại hội Đảng các cấp, đại hội thi đua yêu nước... Vì vậy, LĐLĐ tỉnh phải phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, vận động các DN thi đua để Bình Dương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Song song đó phải xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ và ổn định, không để xảy ra mầm móng tranh chấp lao động tập thể, mọi hoạt động phải đưa về cơ sở, bám cơ sở.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên