Chủ tịch Trung Quốc: Bán đảo Triều Tiên sẽ hòa bình, ổn định

Cập nhật: 20-06-2018 | 19:31:26

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters và THX đưa tin, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 20/6 đã tuyên bố với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Bắc Kinh rằng, với các nỗ lực chung của hai nước, bán đảo Triều Tiên chắc chắn sẽ hòa bình và ổn định.


Theo Tân Hoa Xã, phát biểu trên được đưa ra trong cuộc họp tại Nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài tại Bắc Kinh.

Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc thảo luận sâu rộng trong không khí thân ái và hữu nghị.

Nhấn mạnh việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới Bắc Kinh thăm ông 3 lần trong vòng 100 ngày, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, hai bên đã cùng tạo ra một lịch sử mới về sự trao đổi cấp cao giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình cũng bày tỏ tin tưởng rằng với sự nỗ lực chung của hai nước, mối quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên chắc chắn sẽ có lợi cho cả hai quốc gia cũng như người dân hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định, với nỗ lực chung của Bắc Kinh, Bình Nhưỡng và các bên liên quan, bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á chắc chắn sẽ có triển vọng tươi sáng về hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên