Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản

Cập nhật: 18-12-2018 | 19:24:22

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại hội nghị tổng kết 40 năm ngày đất nước thực thi đường lối cải cách và mở cửa ở Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 18/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 18/12 nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong công cuộc cải cách và mở cửa 40 năm qua của nước này, đồng thời kêu gọi không ngừng nâng cao và cải tiến đường lối lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 40 năm ngày Trung Quốc thực thi đường lối cải cách và mở cửa, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh công cuộc cải cách và mở cửa 4 thập niên qua của Trung Quốc đã khẳng định vai trò lãnh đạo cốt yếu của Đảng đối với chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc cũng nêu cao Chủ nghĩa Marx như ý thức hệ dẫn đường, đồng thời kêu gọi đẩy mạnh sáng tạo lý luận, nhấn mạnh thực tiễn 40 năm qua ở Trung Quốc cho thấy sáng tạo là huyết mạch của cải cách và mở cửa.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh cần phải nỗ lực đưa lý luận của Đảng vào thực tiễn và "trả lời những câu hỏi của thời đại và của người dân" một cách kịp thời, cũng như phải "cập nhật và phổ biến Chủ nghĩa Marx" phù hợp với thực tiễn Trung Quốc hiện đại.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng khẳng định cam kết tiếp tục mở cửa Trung Quốc và thúc đẩy các nỗ lực chung để xây dựng một cộng đồng nhân loại chia sẻ vận mệnh tương lai.

Theo Chủ tịch Trung Quốc, thực tiễn cải cách và mở cửa 40 năm qua của Trung Quốc cho thấy mở cửa mang đến sự tiến bộ trong khi biệt lập chỉ dẫn tới lạc hậu.

Theo đó, Trung Quốc cam kết tiếp tục chính sách quốc gia cơ bản là theo đuổi đường lối chủ động mở cửa, bước vào một giai đoạn mới mở cửa rộng khắp, nhiều cấp độ và toàn diện, qua đó tạo một môi trường quốc tế thuận lợi và không gian phát triển rộng hơn cho Trung Quốc.

Cách đây 40 năm, ngày 18/12/1978, Trung Quốc chính thức thực hiện các chính sách cải cách và mở cửa của cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình, mở ra một giai đoạn phát triển rực rỡ và đặt nền móng để Trung Quốc vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới như hiện nay.

Hội nghị tổng kết 40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc sẽ được tiếp nối bằng Hội nghị Công tác kinh tế trung ương Trung Quốc năm 2018.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc nhóm họp trong hai ngày với chương trình nghị sự chủ yếu tập trung thảo luận về các biện pháp bình ổn kinh tế trong nước - một nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ tác động tiêu cực tới tăng trưởng kinh tế của nước này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên