Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung: Cần tập trung phát triển các ngành dịch vụ có tiềm năng với chất lượng cao

Cập nhật: 26-11-2011 | 00:00:00

Sáng qua (25-11), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì họp với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thông qua kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020 của tỉnh Bình Dương. Đại diện lãnh đạo ban ngành các cấp và các sở, ngành, UBND các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị.

Tại cuộc họp, các sở ngành, các địa phương đều cơ bản nhất trí với kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, các đại biểu đã nêu lên một số vấn đề cần ưu tiên giải quyết khi triển khai kế hoạch. Cụ thể, quy hoạch phát triển lĩnh vực dịch vụ luôn gắn kết và thúc đẩy phát triển ngành gắn với phát triển vùng; nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính từng bước hình thành trung tâm tài chính ngân hàng - bảo hiểm, thương mại - du lịch - xuất nhập khẩu; kho, cảng và logistic; trách nhiệm cụ thể của từng ngành khi chọn mục tiêu thực hiện phù hợp nhu cầu trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, hải quan, giao thông - vận tải...

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, phát triển dịch vụ chất lượng cao là 1 trong 3 chương trình hành động có tính đột phá của tỉnh. Trong thời gian tới tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, tập trung phát triển các ngành dịch vụ có tiềm năng với chất lượng cao như du lịch, thương mại, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, vận tải, thông tin và truyền thông phù hợp với yêu cầu và tiến trình hội nhập, tạo bước chuyển dịch nhanh và vững chắc nền kinh tế theo cơ cấu dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Chủ tịch cũng đề nghị các sở, ngành cần nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch triển khai với những mục tiêu cụ thể, phù hợp, tham mưu giúp UBND tỉnh sớm triển khai chương trình vào năm 2012.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên