Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Bàu Bàng cần tập trung vào các công trình trọng điểm

Cập nhật: 27-08-2014 | 08:46:55

Ngày 26-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND huyện Bàu Bàng về tình hình hoạt động trong 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm và giải quyết một số kiến nghị của huyện.

 

UBND huyện Bàu Bàng cho biết, sau khi thành lập và đi vào hoạt động, huyện tập trung ổn định tổ chức bộ máy và thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014. Kết quả đến tháng 6-2014, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 6.505 tỷ đồng, đạt 55,23% kế hoạch năm 2014. Ước tổng thu ngân sách đến nay đạt gần 234,6 tỷ đồng; tổng chi ngân sách gần 202 tỷ đồng. Đã cấp phát hơn 57 tỷ đồng, đạt 47,75% kế hoạch vốn đầu tư xây dựng năm 2014. Trên địa bàn huyện có 27 trường học các cấp, đáp ứng tốt việc học tập cho học sinh… UBND huyện Bàu Bàng kiến nghị điều chỉnh dự toán thu mới năm 2014 trên địa bàn huyện; bổ sung cho huyện nguồn vốn xổ số kiến thiết để thanh toán cho các công trình và các gói thiết bị trường học đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng; cho chủ trương và hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng mới một số công trình thiết yếu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao nỗ lực của UBND huyện Bàu Bàng sau hơn 4 tháng thành lập. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, Bàu Bàng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Đây là điều kiện tốt để huyện phát triển mạnh trong thời gian tới. Về những kiến nghị, tỉnh thống nhất giải quyết và UBND huyện tiếp tục làm việc cụ thể với các sở, ngành liên quan để tháo gỡ. Bàu Bàng cần tập trung vào các công trình như tòa nhà trung tâm hành chính huyện, Đài truyền thanh, Trung tâm văn hóa thể dục thể thao; đồng thời khởi động việc xây dựng bệnh viện 100 giường. Đây là những công trình trọng điểm, tạo động lực để phát triển và phục an sinh xã hội.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên