Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng bổ sung các khoa quan trọng

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để nghe Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Sở Y tế báo cáo đề xuất một số vấn đề khó khăn của ngành y tế và BVĐK tỉnh.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp

Theo ông Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK tỉnh, BVĐK tỉnh hiện là bệnh viện (BV) hạng II, với 800 giường; kế hoạch năm 2014 là bệnh viện hạng II với 1.200 giường và dự kiến đến năm 2015 BVĐK tỉnh sẽ được nâng lên BV hạng I.

Vì thế, để đáp ứng, BVĐK tỉnh cần được quan tâm đầu tư, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, xây dựng các khoa và bổ sung thêm nguồn nhân lực. Để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân trong thời gian tới, BVĐK tỉnh xin đầu tư cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất, xây dựng thêm khu điều trị mới 300 giường và một số trang thiết bị cao cấp hơn.

Theo Sở Y tế, BV tuyến tỉnh hiện có BVĐK tỉnh 1.000 giường bệnh, nhưng hiện đang xuống cấp trầm trọng, chật hẹp. Ngoài ra, còn có BV Y học cổ truyền 150 giường bệnh và BV Điều dưỡng - Phục hồi chức năng với 100 giường bệnh; chưa có các BV chuyên khoa công lập khác…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị các sở, ngành liên quan cần quan tâm đẩy nhanh việc xây dựng khu 300 giường tại BVĐK tỉnh; BVĐK tỉnh cần đầu tư thêm dịch vụ để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân, đầu tư xây dựng bổ sung một số khoa quan trọng, như: tim mạch, thận nhân tạo… Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị ngành y tế tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống các loại dịch bệnh trong mùa lạnh.

Hồng Thuận
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên