Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: “Đoàn kết, khai thác trí tuệ, dịch vụ y tế chất lượng cao để đưa bệnh viện lên hạng I vào năm 2015”

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trong buổi làm việc với Sở Y tế, các sở ngành liên quan và Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh vào sáng 2-10.

  Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với BV Đa khoa tỉnh

BV Đa khoa tỉnh hiện đang là BV hạng II với 7 phòng chức năng và 29 khoa. Số giường thực kê là 1.123 giường, hàng ngày có hơn 1.800 lượt người đến khám và điều trị. BV luôn trong tình trạng quá tải, thiếu nhân lực, cơ sở vật chất xuống cấp... Lãnh đạo BV cũng đã kiến nghị với UBND tỉnh về những khó khăn cần khắc phục để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một tăng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Thanh Cung đánh giá cao những ý kiến có trách nhiệm, tinh thần xây dựng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, lãnh đạo các sở ngành liên quan. Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế, lãnh đạo BV Đa  khoa tỉnh giải quyết những vấn đề cốt lõi nhất, bức xúc nhất hiện nay từ cơ sở vật chất, nhân sự, thu nhập của y, bác sĩ… để nâng cao hiệu quả trong khám, điều trị bệnh cho người dân. Ngành y tế cần đoàn kết khai thác trí tuệ, dịch vụ y tế chất lượng cao, tận dụng xã hội hóa y tế, hợp tác liên doanh trong đào tạo, thu hút nhân lực, công khai, minh bạch trong đấu thầu thuốc, viện phí… để tiến tới được công nhận BV hạng II hoàn chỉnh trong năm 2014 và BV hạng I trong năm 2015…

Quỳnh Như
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên