Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động

Cập nhật: 08-09-2014 | 16:26:55

 Sáng 6-9, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm xử lý tình huống liên quan đến quốc phòng - an ninh qua sự cốngày 13-5 vừa qua. Tham dự hội nghịcó Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ; Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, Trung tướng Phạm Văn Dỹ.

Hội nghịđã làm rõ 3 vấn đề gồm công tác nắm tình hình, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và công tác xửlýtình huống liên quan đến quốc phòng - an ninh của Công an, Quân sự, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và các ban ngành, đoàn thể. Theo báo cáo, nguyên nhân của sựcốngày 13-5 vừa qua xuất phát từviệc công nhân tuần hành thể hiện lòng yêu nước trước việc thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tếcủa Việt Nam bịxâm phạm; mâu thuẫn giữa doanh nghiệp với công nhân chưa được giải quyết ổn thỏa qua các lần đình, lãn công. Trong khi đó, công tác tuyên truyền chưa kịp thời, chưa định hướng cho người dân thếnào là yêu nước đúng đắn. Vìvậy, công nhân đã bị kẻ xấu kích động dẫn đến gây rối, đốt phá, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp.

Chủ trìvà phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giácao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị trọng yếu, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia vàngười lao động nước ngoài. Đồng thời chỉđạo thời gian tới các ngành, các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước đến người lao động nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, không bị kẻxấu lôi kéo, kích động. Nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn các cấp để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của công nhân; xây dựng mối quan hệhài hòa trong doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng lực lượng cốt cán phong trào và đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các lực lượng để giải quyết mầm móng ngay từ ban đầu, không để lây lan.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên