Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình bệnh viện đa khoa 1.500 giường

Cập nhật: 11-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 11-9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan, TP.TDM để nghe Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng tỉnh (Ban QLDA) báo cáo tiến độ thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) 1.500 giường.

BVĐK 1.500 giường là một trong những công trình phúc lợi xã hội nằm trong Khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình nhà nước tại phường Định Hòa, TP.TDM. Đến nay, Ban QLDA đã chủ động xin ý kiến UBND tỉnh cho phép ban được mời tư vấn lập nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch 1/500 của BVĐK 1.500 giường; Sở Kế hoạch Đầu tư cũng đã trình UBND tỉnh cho phép ban mời nhà thầu nước ngoài lập quy hoạch 1/500. Ngoài ra, ban cũng đã mời tư vấn đến khảo sát và chuẩn bị lập các dự án hạ tầng kỹ thuật, khu tái định cư… Khi đồ án quy hoạch phân khu 1/2000 được phê duyệt, ban sẽ trình chủ trương lập dự án khu tái định cư và dự án hạ tầng kỹ thuật. Về công tác đền bù giải tỏa, ngày 6-9, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đơn giá điều chỉnh bổ sung. Hiện nay, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng tỉnh đã lập danh sách một số hộ trong khu bệnh viện và khu tái định cư để họp công bố quyết định và vận động giải tỏa đền bù theo hỗ trợ trượt giá là 31,32%.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, công trình BVĐK 1.500 giường là công trình trọng điểm, tuy nhiên tiến độ triển khai thực hiện đến nay còn chậm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Ban QLDA cần rà soát lại ranh giới khu quy hoạch theo quyết định UBND tỉnh; xác lập lại diện tích cụ thể để có bước điều chỉnh phù hợp với mục đích của dự án; về trình tự thủ tục, các ngành, cấp liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa; về mặt thiết kế, mời thêm các chuyên gia tham gia tư vấn về các dây chuyền công năng.

Hồng Thuận
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên