Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Italia đến chào xã giao

Cập nhật: 11-09-2015 | 19:58:50

(BDO) Chiều nay 11- 9, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam đến chào xã giao và chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex với Liên đoàn các phòng thương mại Vùng Emilia-Romagna, Cộng hòa Ý; Đại học Unimore và Công ty Bonfiglioli Việt Nam, giữa Đại học Quốc tế Miền Đông và Đại học Unimore.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh (đứng, thứ tư từ phải qua) cùng Đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Ý chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Phòng Thương mại công nghiệp vùng Emilia – Romagna (Cộng hòa Ý), Tổng công ty Becamex IDC, Trường đại học Modena và Reggio Emilia và Công ty TNHH Bonfiglioli Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và ký kết Bản ghi nhớ.

 Chủ tịch nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và vùng Emilia-Romagna đã được ký kết. Bản ghi nhớ sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, công nghệ và giáo dục trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Văn Nam đã giới thiệu tóm tắt với đoàn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác đã trao đổi và nhấn mạnh về sự cộng tác giữa hai bên, vấn đề đào tạo kỹ sư, chuyển giao kỹ thuật khoa học...

Tại buổi lễ, bà Cecilia Piccioni Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Dương dành cho Đoàn, đồng thời đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương trong thời gian qua.

Trong đó khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Ý ngày càng tăng cường, nhất là chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và vùng Emilia sẽ được mở ra những cơ hội hợp tác mạnh mẽ hơn. Với trách nhiệm của mình, Đại sứ Ý tại Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 Sau phần tiếp và làm việc đã diễn ra lễ ký kết giữa Tổng công ty phát triển công nghiệp Becamex và Liên đoàn các phòng thương mại vùng Emilia-Romagna, Đại học Unimore và Công ty Bonfiglioli Việt Nam, giữa Đại học Quốc tế Miền Đông và Đại học Unimore.

Chiều cùng ngày, tại tầng 17, Trung tâm thương mại Becamex Tower , ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam đã tham dự lễ khánh thành văn phòng đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Emilia-Romagna.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên