Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tiếp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 22-04-2015 | 15:15:00

(BDO) Sáng 22-4, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp bà Rena Elizabeth Bitter - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh (ảnh).

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam đã chia sẻ một số hoạt động hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và vùng Portland, bang Oregon, Hoa Kỳ cũng như tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bình Dương.

Đến nay Hoa Kỳ đứng thứ 7/39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với 80 dự án có tổng vốn đầu tư 630 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên ông Nam cho rằng kết quả đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Bình Dương vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng đang có. Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, bà Rena Elizabeth Bitter tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực đóng góp vào mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ và giữa Bình Dương và vùng Portland ngày càng phát triển hiệu quả hơn.

Bà Rena Elizabeth Bitter đánh giá cao sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua cũng như ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong tạo dựng môi trường đầu tư khá hoàn thiện. Bà Rena Elizabeth Bitter cho rằng, tới đây khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho Bình Dương trong phát triển kinh tế thương mại. Bà Rena Elizabeth Bitter cho biết sẽ nỗ lực hết mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và vùng Portland ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

TRÍ DŨNG -QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên